NGÔN TỪ QUẢNG CÁO (PHẦN 2)
3. Viết ở thể chủ động
Lặp lại một chút ở mục 1, người viết quảng cáo nên dùng câu ngắn, tránh dùng thể bị động sẽ lôi cuốn hơn, tạo nhịp độ nhanh chóng, sôi nổi. Chẳng hạn thay vì viết “Đến 25% có thể được tiết kiệm” thì chúng ta nên viết thành “Bạn có thể tiết kiệm đến 25%”. Đặc biệt khi bạn dịch một mẩu quảng cáo từ ngôn ngữ nước ngoài sang tiếng Việt.
4. Viết xúc tích
Thông thường trong lời quảng cáo càng ngắn gọn càng tốt, miễn sao nó chuyển tải được hết nội dung cần thiết. Tuy vậy, đối với một số hàng hoá đắt tiền, khách hàng tiềm năng có nhu cầu thu thập vô số thông tin hay đối với việc chào hàng qua thư quảng cáo, khách hàng không có cơ hội gặp và hỏi người bán hàng, lời quảng cáo cần chi tiết rõ ràng. Trong trường hợp, rất đơn giản,bạn có thể in những cột của lời quảng cáo dài thành từng đoạn ngắn hơn. Bạn có thể nêu bật các ý bằng cách dùng những tiêu đề phụ, chữ to đầu dòng, những hình ảnh minh hoạ nhỏ, những khoảng trắng xen kẽ và nhiều cách khác nữa….Một thiết kế đẹp có thể dễ dàng làm những đoạn văn quảng cáo dài dòng trông có vẻ ngắn hơn và lôi cuốn hơn.
Sái Thị Lệ Thủy
- Các nhà tiếp thị đánh giá sai tác động của quảng cáo kỹ thuật số trong bán hàng tại cửa hàng
- AI và năng lượng: Cần một chiến lược phát triển đồng bộ
- Các tiêu chuẩn ISO phổ biến hiện nay
- Đòn Bẩy Tài Chính: Con Dao Hai Lưỡi Cần Sự Tính Toán Chính Xác – Bài Học Từ Home Depot Với Gần 8 Tỷ USD Trái Phiếu
- Fed Sắp Quyết Định Lãi Suất Mới – Yếu Tố Quyết Định Giá Vàng Toàn Cầu