0236.3650403 (128)

Nhận định đầu tư vào CTCP Thế giới Di động – phát triển chuỗi nhà thuốc An Khang


CTCP Đầu tư Thế giới Di động là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ, hiện đang vận hành gần 5.500 cửa hàng.

Về cập nhật KQKD sơ bộ 4T2022: MWG ghi nhận doanh thu 4T2022 đạt 47,9 nghìn tỷ đồng (+18% yoy), hoàn thành 34% kế hoạch doanh thu cả năm 2022. Những thay đổi tại BHX đang cho tín hiệu khả quan. Trong tháng 04, BHX đã bố trí lại danh mục sản phẩm cũng như không gian cho hơn 400 cửa hàng nhằm tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng. Kết quả sơ bộ sau những thay đổi này khá tích cực: Doanh thu/cửa hàng mới tăng 10%, giá trị đơn hàng tăng khoảng 5% và số lượt mua sắm tăng 5-10% so với cửa hàng cũ. Hơn nữa, 50% số cửa hàng BHX hiện tại đang ghi nhận biên LN trước thuế dương từ 6%-7% và hầu hết đã hoạt động ổn định trên 1 năm với doanh số 1,2 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Những tín hiệu tích cực này giúp nhà đầu tư củng cố kỳ vọng BHX sẽ có lãi sau thuế trong nửa cuối năm nay.

Chuỗi Nhà thuốc An Khang bước vào giai đoạn mở rộng. Sau khi chuẩn hoá mô hình cho 178 nhà thuốc hiện hữu, An Khang đã mở thêm 41 nhà thuốc trong tháng 4 và dự kiến mở thêm 80 nhà thuốc mới trong tháng 5. BLĐ kỳ vọng cuối năm nay sẽ mở 800 nhà thuốc và cuối năm 2023 có 2.000 nhà thuốc, chính thức cạnh tranh với các đối thủ như Long Châu (FPT Retail), Pharmacity hay Phano (Masan). Hiện tại, doanh số nhà thuốc An Khang luỹ kế 4T2022 gấp 3,7 lần cùng kỳ và biên lợi nhuận gộp của chuỗi này đạt khoảng 20%, tuy nhiên Các chuyên gia  cho rằng việc mở rộng nhanh trong giai đoạn tới có thể ảnh hưởng tới lợi nhuận. Mặc dù vậy, BLĐ kỳ vọng doanh số sẽ tiếp tục tăng lên trong các tháng tới và mục tiêu cuối năm nay An Khang vẫn duy trì lợi nhuận dương. Vận hành các mô hình mới giúp MWG tiếp cận các phân khúc khách hàng tiềm năng. TopZone – chuỗi cửa hàng chuyên bán sản phẩm Apple, ghi nhận doanh thu 22Q1 đạt 4.300 tỷ đồng (+42% svck).  Bên cạnh đó, MWG sẽ triển khai mô hình “Trung tâm ĐMX” & “TGDĐ Flagship Store” với 20 cửa hàng tại trung tâm các thành phố lớn – nhằm hướng tới các khách hàng có thu nhập cao, sau khi tiếp cận thành công các khách hàng thu nhập thấp và trung bình qua các mô hình TGDĐ và ĐMX hiện hữu.

Các chuyên gia  nhận thấy những thay đổi tại BHX đang giúp chuỗi này dần phục hồi sức mua sau dịch Covid-19. Bên cạnh đó, chuỗi An Khang đang bắt đầu vào giai đoạn mở rộng, mặc dù vậy cần theo dõi chặt chẽ ảnh hưởng của chi phí. Đối với 2 chuỗi chính là TGDĐ/ĐMX, việc khai thác thêm tệp khách hàng mới trong thời gian tới sẽ giúp MWG tăng mức độ nhận diện và hỗ trợ tăng doanh thu/cửa hàng. Với việc giá cổ phiếu đã điều chỉnh khoảng 25% trong 1 tháng qua, giá hiện tại đã trở nên hấp dẫn để đầu tư trung - dài hạn. Các chuyên gia duy trì khuyến nghị MUA MWG với giá mục tiêu 160.000 VND.

ThS. Mai Xuân Bình - Khoa QTKD