NHỮNG HIỂU NHẦM VỀ TRUYỀN THÔNG TÍCH HỢP
“Truyền thông tích hợp phải bao gồm các kênh quảng cáo offline và digital” là lý thuyết khá máy móc. Một chiến lược truyền thông tích hợp cần có sự tham gia của nhiều kênh, phương tiện một cách hài hoà, cộng hưởng lẫn nhau. Miễn là đạt được mục tiêu của doanh nghiệp, thì kể cả thuần tuý chạy trên nền tảng offline, chiến dịch vẫn được chấp nhận là truyền thông tích hợp. Trong khi đó, nếu chạy nhiều nền tảng truyền thông mà thiếu tính liên kết thì vẫn không thể coi là “tích hợp” được. Chẳng hạn, nội dung TVC một đằng nhưng chiến dịch trên fanpage chạy một nẻo; doanh nghiệp vui lên thì mua thêm quảng cáo hiển thị trên website…
Một góc tiếp cận khác về những hiểu nhầm của doanh nghiệp hiện nay “Làm quảng cáo tích hợp cần rất nhiều tiền”. Không thể phủ định rằng sẽ rất tốt nếu doanh nghiệp có nguồn lực mạnh, tuy nhiên “nếu chỉ có khoảng vài trăm triệu đồng cũng không sao”, điều quan trọng là kế hoạch chiến dịch khả thi, phù hợp với quy mô sự kiện. Giả sử, doanh nghiệp sở hữu một số kênh “cây nhà lá vườn” có thể tiếp cận trực tiếp với khách hàng như website, youtube, facebook fanpage… mà cải tiến nội dung thật tốt, theo sát hành trình trải nghiệm của khách hàng thì chiến dịch sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. Đó là một cách tích hợp không quá tốn kém.
SÁI THỊ LỆ THUỶ (KHOA QTKD)
- AI và năng lượng: Cần một chiến lược phát triển đồng bộ
- Các tiêu chuẩn ISO phổ biến hiện nay
- Đòn Bẩy Tài Chính: Con Dao Hai Lưỡi Cần Sự Tính Toán Chính Xác – Bài Học Từ Home Depot Với Gần 8 Tỷ USD Trái Phiếu
- Fed Sắp Quyết Định Lãi Suất Mới – Yếu Tố Quyết Định Giá Vàng Toàn Cầu
- Lãnh đạo chuyển đổi số: Năng lực cần thiết trong kỷ nguyên số.