OpenAI gợi ý về quảng cáo trong khi Google đưa quảng cáo vào Chế độ AI
Tin tức: OpenAI tiếp tục ám chỉ đến việc thêm quảng cáo vào các sản phẩm trí tuệ nhân tạo của mình khi tìm kiếm những cách mới để tạo ra doanh thu trong quá trình chuyển đổi từ phi lợi nhuận sang vì lợi nhuận.
- Nền tảng này đang khám phá quảng cáo như một nguồn doanh thu tiềm năng, theo tuyên bố của Giám đốc tài chính Sarah Friar trong một cuộc phỏng vấn với tờ Financial Times—mặc dù sau đó bà tuyên bố rằng không có kế hoạch triển khai quảng cáo ngay lập tức khi trò chuyện với The Register.
- Tuy nhiên, OpenAI vẫn tiếp tục tuyển dụng các chuyên gia quảng cáo, bao gồm cả nhân tài từ các đối thủ cạnh tranh chính như Shivakumar Venkataraman, cựu phó chủ tịch nhóm quảng cáo tìm kiếm của Google—cho thấy quảng cáo thực sự có thể là tương lai của nền tảng này.
Cạnh tranh trở nên gay gắt: Động thái này diễn ra khi Google bắt đầu thử nghiệm quảng cáo trong Chế độ AI, ra mắt bản beta vào thứ Tư và nhằm mục đích "tận dụng các bài học" từ các sản phẩm quảng cáo tích hợp trong Tổng quan về AI để định hướng cho cách tiếp cận của mình, theo Adweek.
Các đối thủ cạnh tranh khác của công cụ tìm kiếm AI, như Microsoft Copilot và Perplexity, đã bắt đầu đưa quảng cáo vào kết quả tìm kiếm.
Thu nhỏ lại: Các công ty dẫn đầu về AI đã đạt được một số thành công với việc tích hợp quảng cáo—ví dụ như Google, công ty đã tăng sự hài lòng của người dùng bằng cách đưa các quảng cáo có liên quan vào Tổng quan về AI, theo bài đăng trên blog của công ty. Triển vọng nhìn chung là tích cực - các thương hiệu ngày càng sẵn sàng quảng cáo cùng với nội dung do AI tạo ra và người dùng tương đối thoải mái khi chia sẻ một số thông tin cá nhân để đổi lấy quảng cáo được cá nhân hóa hỗ trợ bởi AI.
Mở rộng sang quảng cáo có thể là cách để OpenAI giành được lòng tin của người tiêu dùng và sự tin tưởng vào chất lượng kết quả tìm kiếm thông qua quảng cáo các sản phẩm có liên quan đến tìm kiếm của người dùng. Với việc OpenAI chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường AI ở mức 22%, công ty này có thể thu hút đáng kể các nhà quảng cáo.
Quan điểm của chúng tôi: Mặc dù OpenAI chưa xác nhận mức độ đầu tư vào quảng cáo, nhưng thực tế là các đối thủ cạnh tranh của công ty này đã ra mắt quảng cáo cho thấy quảng cáo sẽ trở thành thành phần chính trong cách các công cụ tìm kiếm AI tạo ra doanh thu trong tương lai.
Nhưng mặc dù có thể là nguồn doanh thu đầy hứa hẹn, chiến lược quảng cáo chỉ hiệu quả nếu quảng cáo có liên quan. Quảng cáo không liên quan, gây khó chịu có thể gây ra hậu quả tiêu cực, chẳng hạn như làm giảm sự chấp nhận của người dùng và lòng tin của người tiêu dùng, mà việc tăng doanh thu quảng cáo không thể bù đắp hoàn toàn—có nghĩa là cần có cách tiếp cận thận trọng và chiến lược.
Nguyễn Thị Tuyên Ngôn - Khoa QTKD
Nguồn: https://www.emarketer.com/content/openai-hints-advertisements-while-google-brings-ads-ai-mode