QUẢN TRỊ NHÃN HIỆU NHƯ THẾ NÀO ? (PHẦN 2)
Sau khi xác định chiến lược, doanh nghiệp lập kế hoạch thực hiện triển khai chiến lược theo từng bước cụ thể:
ØBước 1: Nghiên cứu và chuẩn bị cơ sở
- Hiểu và nắm được kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực
- Xác định phạm vi công việc quản trị nhãn hiệu
- Thành lập một nhóm công tác
- Đặt ra mục tiêu và thời hạn thực hiện
ØBước 2: Nhận dạng nhãn hiệu hiện có
- Xây dựng hoặc thiết lập “Quy chế nhãn hiệu” của doanh nghiệp
- Thu thập và giải thích các thông tin cần thiết
- Thống nhất và xác định đặc điểm nhãn hiệu
ØBước 3: Thiết kế nhãn hiệu
- Nghiên cứu và phân tích thị trường
- Nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh
- Xác định khách hàng, nắm bắt thông tin khách hàng bao gồm cả mong muốn và nhu cầu của họ
- Phân tích điểm yếu và điểm mạnh của nhãn hiệu
- Xác định đặc điểm nhãn hiệu mong muốn
Sái Thị Lệ Thủy
- Các nhà tiếp thị đánh giá sai tác động của quảng cáo kỹ thuật số trong bán hàng tại cửa hàng
- AI và năng lượng: Cần một chiến lược phát triển đồng bộ
- Các tiêu chuẩn ISO phổ biến hiện nay
- Đòn Bẩy Tài Chính: Con Dao Hai Lưỡi Cần Sự Tính Toán Chính Xác – Bài Học Từ Home Depot Với Gần 8 Tỷ USD Trái Phiếu
- Fed Sắp Quyết Định Lãi Suất Mới – Yếu Tố Quyết Định Giá Vàng Toàn Cầu