0236.3650403 (128)

TẠI SAO HỌ THẤT BẠI ? (PHẦN 1)


1.     CÂU CHUYỆN SỐ 1

Tại một cửa hàng kinh doanh ô tô nổi tiếng ở Mỹ, một khách hàng chỉnh tề bước vào. Ông chủ cửa hàng Jilles biết chắc thế nào khách cũng mua xe. Hai bên tay bắt mặt mừng. Ông chủ thì liến thoắng giới thiệu về cửa hàng, về các dòng xe …Ông khách gật đầu lia lịa. Lát sau vào văn phòng làm thủ tục. Từ cửa hàng về văn phòng chỉ mất độ 2 phút đi đường, không ngờ ông khách thay đổi, sắc thái vẻ khó chịu rồi bỏ đi, không mua xe nữa và cũng không nói gì.

Ông chủ Jilles lúc này không hiểu ra sao. Tối hôm đó ông ngủ không được, gọi điện thoại cho ông khách nọ:

-       Thưa ngài, tôi xin lỗi! Tôi thấy ngài có vẻ muốn mua xe, sau đó lại bỏ đi vẻ bực tức, ngài có thể cho tôi biết lý do để tôi cải tiến phục vụ ?

-       Tôi thật khó chịu! Tôi muốn mua xe, tiền cũng đã mang theo, song trên đường về văn phòng, tôi đã nói lý do mua xe, ông lặng thinh không nói gì. Con tôi đỗ học viện Y học, cả nhà rất phấn khởi và tôi quyết định sẽ mua sẽ mới thưởng cho nó. Tôi nói 3 lần con tôi….con tôi….con tôi thì ông lại cứ xe tôi….xe tôi…xe tôi…

Nói rồi ông khách bỏ máy không nói nữa. Ông chủ Jilles bỏ máy giật mình, té ra mình sai rồi. Mình đã không quan tâm đến niềm vui, nỗi buồn của khách. Họ đang mừng vì con thi đỗ, nếu như mình cũng vui theo với họ, có lẽ xe đã được bán rồi. Vậy là ông đành phải chờ khách khác để sửa sai vậy!

SÁI THỊ LỆ THUỶ (KHOA QTKD)