TẠI SAO HỌ THẤT BẠI ? (PHẦN 3)
3. CÂU CHUYỆN SỐ 3
Lại chuyện một công ty kinh doanh đồ gia dụng ở Mỹ đã sáng chế ra một loại khăn “Không thấm nước tiểu”. Loại này công dụng chính là phục vụ cho trẻ thơ dễ chịu, đỡ mất thời gian cho bố mẹ trẻ. Cho nên, công ty cho rằng đầu ra dứt khoát sẽ lớn. Nhưng một thời gian ra thị trường, sản phẩm không tiêu thụ được. Lý do vì sao ? Tìm hiểu kỹ thì ra khâu quảng cáo không đúng chỗ, không đúng đối tượng. Công ty cho quảng cáo là “Rất tiện cho các bà mẹ”. Thế là người ta hiểu đa số là tiện cho việc lén lút, không để lại dấu tích gì. Sau khi đổi lại quảng cáo là “Để bé thơ càng dễ chịu” thì doanh số bán ra ngày càng gia tăng và vượt kế hoạch.
Sai một ly đi một dặm, may mà sự việc được công ty điều chỉnh kịp thời.
SÁI THỊ LỆ THUỶ (KHOA QTKD)
- Các nhà tiếp thị đánh giá sai tác động của quảng cáo kỹ thuật số trong bán hàng tại cửa hàng
- AI và năng lượng: Cần một chiến lược phát triển đồng bộ
- Các tiêu chuẩn ISO phổ biến hiện nay
- Đòn Bẩy Tài Chính: Con Dao Hai Lưỡi Cần Sự Tính Toán Chính Xác – Bài Học Từ Home Depot Với Gần 8 Tỷ USD Trái Phiếu
- Fed Sắp Quyết Định Lãi Suất Mới – Yếu Tố Quyết Định Giá Vàng Toàn Cầu