0236.3650403 (128)

Tại sao phương tiện truyền thông bán lẻ sẽ là làn sóng quảng cáo kỹ thuật số thứ ba và lớn nhất


Làn sóng quảng cáo kỹ thuật số lớn đầu tiên là tìm kiếm, thống trị những năm 2000, tiếp theo là mạng xã hội, dẫn đầu là Facebook.
 
Nhà phân tích Andrew Lipsman của chúng tôi cho biết trong phiên phát biểu quan trọng của hội nghị thượng đỉnh trực tuyến vào tuần trước, làn sóng thứ ba—phương tiện bán lẻ—đang đến với chúng ta và đây sẽ là làn sóng lớn nhất mà chúng ta từng thấy.
 
Dự báo: Truyền thông bán lẻ sẽ là một thị trường trị giá 45 tỷ đô la trong năm nay và sẽ tiếp tục tăng khoảng 10 tỷ đô la vào năm 2024, theo dự báo của chúng tôi.
 
Lipsman cho biết: “Đây là một phần lý do tại sao chúng tôi thấy mọi nhà bán lẻ đều phát triển mạng lưới phương tiện bán lẻ của riêng họ trong vài năm qua.
 
Các mạng truyền thông bán lẻ ngày nay được chia thành năm loại: thị trường hoặc nền tảng kỹ thuật số (Amazon, Shopify, Etsy), hàng hóa đại chúng hoặc cửa hàng bách hóa (Walmart, Target, Macy's), chuyên gia về danh mục (The Kroger Co., CVS, The Home Depot), thương mại trung gian (Uber, Instacart, Gopuff) và các ngành thương mại khác (Expedia, Klarna, Marriott).
 
Theo Lipsman, một danh mục thống trị tất cả: Tương lai của phương tiện bán lẻ gắn liền với thương mại điện tử tạp hóa và tạp hóa. Tất cả 13 mạng truyền thông bán lẻ hàng đầu được các thương hiệu sử dụng (được xác định trong cuộc khảo sát của Hiệp hội các nhà quảng cáo quốc gia) đều bán hàng tạp hóa và/hoặc hàng tiêu dùng đóng gói.
 
Hiện tại, Amazon chiếm phần lớn trong chi tiêu quảng cáo truyền thông bán lẻ, nhưng các công ty như Walmart và Instacart đang đạt được sức hút, tăng lần lượt 42% và 41% trong năm nay.
 
Phương tiện bán lẻ 1.0: Hiện trạng
 
Lipsman cho biết: “Kỷ nguyên 1.0 đã đưa chúng tôi đến vị trí ngày nay, nói chung là quảng cáo tìm kiếm và các sản phẩm được tài trợ.
 
Chúng tôi hy vọng chi tiêu cho quảng cáo tìm kiếm tại chỗ của Hoa Kỳ sẽ đạt gần 30 tỷ đô la trong năm nay, chiếm hơn 27% tổng chi tiêu cho quảng cáo tìm kiếm.
 
Nhưng có rất nhiều chỗ cho các mạng truyền thông bán lẻ phát triển hoạt động kinh doanh tìm kiếm của họ, đặc biệt nếu họ cải thiện khả năng tìm kiếm của mình.
 
Ví dụ: trong quý 2 năm 2022, Walmart đã thực hiện hai cập nhật quan trọng cho mạng phương tiện bán lẻ của mình: nâng cao mức độ liên quan của tìm kiếm và chuyển sang mô hình đấu giá theo giá thứ hai. Điều này dẫn đến việc giảm gần như ngay lập tức giá mỗi nhấp chuột và tăng chi tiêu quảng cáo.
 
Truyền thông bán lẻ 2.0: Giai đoạn tiếp theo
 
Lipsman cho biết tương lai của quảng cáo truyền thông bán lẻ sẽ có ba động lực tăng trưởng khác biệt.
 
1. Di chuyển lên trên phễu
 
Phương tiện bán lẻ đang chuyển kênh sang các định dạng mới, bao gồm các định dạng web mở, mạng xã hội và truyền hình trực tuyến.
 
Lipsman cho biết phương tiện bán lẻ sẽ phá vỡ quảng cáo trên TV như chúng ta biết vì khả năng sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất để nhắm mục tiêu và đo lường.
 
Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là khi bạn tiến xa hơn trong kênh, thời gian chuyển đổi có thể dài hơn—thường là hơn một tuần.
 
2. Phân bổ bán hàng đa kênh
 
“Ngay bây giờ, chúng ta có thể thấy quảng cáo trực tuyến thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến,” Lipsman nói, “nhưng đó chỉ là một phần nhỏ của phương trình. Có 85% doanh số khác đang diễn ra trong các cửa hàng bán lẻ. Và chúng vẫn chưa được tính vào phương trình [lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo] đó.”
 
Trong một cuộc khảo sát của Insider Intelligence, chúng tôi đã hỏi các nhà tiếp thị những thuộc tính quan trọng nhất đối với các mạng truyền thông bán lẻ là gì. Không có gì đáng ngạc nhiên, chất lượng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng lưu lượng truy cập đứng đầu danh sách, nhưng ngay bên dưới đó là dữ liệu bán hàng tại cửa hàng/bán hàng đa kênh.
 
Lipsman cho biết phương tiện truyền thông bán lẻ có tiềm năng giúp các thương hiệu đạt được phân bổ doanh số bán hàng đa kênh và có được bức tranh rõ ràng hơn về hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị tại cửa hàng và trực tuyến.
 
3. Phương tiện bán lẻ tại cửa hàng
 
Khi các cửa hàng thực tế trở nên kỹ thuật số hơn, phương tiện bán lẻ tại cửa hàng sẽ trở nên nổi bật hơn trên nhiều bề mặt, Lipsman cho biết. Chúng bao gồm trên kệ, màn hình TV trong cửa hàng, màn hình video tại máy bơm xăng, màn hình khi thanh toán, âm thanh trong cửa hàng và thậm chí cả màn hình kỹ thuật số tại các trạm sạc xe điện.
 
Ông nói: “Các phương tiện truyền thông bán lẻ sẽ chứng minh rằng các cửa hàng truyền thống là kênh truyền thông đại chúng lớn tiếp theo. “Chúng ta cần bắt đầu coi lưu lượng truy cập [tại] cửa hàng là nhãn cầu mà các thương hiệu có thể tiếp cận trong một môi trường an toàn cho thương hiệu, phù hợp theo ngữ cảnh [với] rất nhiều lợi ích [tương tự] mà TV truyền thống đã mang lại.”
NGUYỄN THỊ TUYÊN NGÔN - KHOA QTKD
NGUỒN: https://www.insiderintelligence.com/content/why-retail-media-will-third-biggest-wave-of-digital-advertising