0236.3650403 (128)

THỐNG KÊ ĐIỀU TRA VỀ DỊCH VỤ THẺ TẠI NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG ĐÀ NẴNG


Thống kê điều tra cho thấy số khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ của Ngân hàng Ngoại thương Đà Nẵng (NHNTĐN) chiếm 90.3%, tương ứng 252 người trong số 279 người được phỏng vấn. Trong đó, số khách hàng nam là 50,8% chênh lệch không nhiều so với số khách hàng nữ chiếm 49,2%. Việc đánh giá chất lượng dịch vụ thẻ của NHNTĐN không phụ thuộc vào giới tính của khách hàng.

     Những khách hàng có độ tuổi từ 18-23 chiếm 23,4%, đối tượng khách hàng này chủ yếu là sinh viên hay những người mới có việc làm. Họ thuộc nhóm khách hàng chưa có thu nhập hoặc thu nhập thấp, sử dụng dịch vụ thẻ chủ yếu để rút tiền mặt, nhận tiền gửi từ gia đình và được trả lương qua tài khoản. Chiếm 34,9% là khách hàng có độ tuổi từ 24-35%. Đây là nhóm khách hàng có thu nhập trung bình, có thể sẽ có thu nhập cao trong tương lai. Những đánh giá của họ về chất lượng dịch vụ thẻ liên quan nhiều đến các tiện ích, ưu đãi khi sử dụng dịch vụ thẻ của NH.

Nhóm khách hàng từ 36-46 tuổi chiếm 25% và 16,7% khách hàng trên 46 tuổi. Họ sử dụng thẻ chủ yếu để nhận lương qua tài khoản, chuyển khoản cho con cái. NH luôn cần phải có chính sách marketing nội bộ tốt để có thể thỏa mãn nhu cầu của họ.

Về thu nhập của khách hàng được thăm dò, khách hàng có thu nhập nhỏ hơn 2 triệu chiếm 13,9%, số này chủ yếu là sinh viên. Những người có thu nhập từ 2-5 triệu chiếm 40,5%, thu nhập từ 5-10 triệu chiếm 32,9% và 12,7%khách hàng có thu nhập trên 10 triệu. Như vậy khách hàng của NH chủ yếu là những người có thu nhập cao.

Khách hàng chủ yếu sử dụng thẻ vào việc rút tiền và chuyển khoản nguyên nhân là do việc thanh toán hàng hóa, dịch vụ hay thanh toán hóa đơn điện nước còn chưa phổ biến, khách hàng thiếu thông tin về các tiện ích của thẻ. Khách hàng dùng thẻ để mua hàng hóa dịch vụ hay thanh toán hóa đơn điện nước chủ yếu là những người thuộc nhóm nghề văn phòng, thương nhân, quân đội.

 CH Huỳnh Lê Bảo Như