0236.3650403 (128)

Tik tok Ads - Loại hình quảng cáo mới tại Việt Nam


TikTok là nền tảng mạng xã hội cho phép chia sẻ các đoạn video ngắn khoảng 15s. Với nhiều chức năng cắt ghép, chỉnh sửa, thêm hiệu ứng độc đáo, ứng dụng này thu hút đông đảo các bạn trẻ tạo ra những đoạn video hết sức sáng tạo. Dù mới ra mắt 2 năm nhưng TikTok đã phát triển mạnh mẽ như đạt đến 500 triệu user hoạt động mỗi tháng, 800 triệu lượt cài đặt và 13 triệu video tải lên mỗi ngày.

 

Khi còn chưa xuất hiện chính thức tại Việt Nam, số lượng người dùng Tik tok đã lên đến 12 triệu người hàng tháng, chủ yếu là giới trẻ tính đến tháng 3 năm 2019. Vào ngày 24/4/2019, Tik Tok quyết định chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam và cho phép triển khai hoạt động quảng cáo trên ứng dụng này. Người dùng của TikTok tập trung nhất vào phân khúc 20-24 tuổi, lối sống hiện đại và dễ bị ảnh hưởng bởi xu hướng, đây cũng chính là đối tượng tiềm năng cho nhiều nhãn hàng. Điều này có thể mang lại hướng đi mới cho những nhà quảng cáo hiện nay và rất có thể thị trường quảng cáo tại Việt Nam sẽ chuyển biến đáng kể bởi sự xuất hiện của TikTok Ads.

 

Các hình thức hiển thị quảng cáo trên Tik Tok hiện nay bao gồm:

  • Hiển thị khi mở app ( First View Take Over): Với hình thức này, các mẫu quảng cáo dưới dạng ảnh, video hoặc GIF sẽ được hiển thị ngay khi người dùng vừa mở app. Hãy gây ấn tượng với người dùng trong “lần gặp đầu tiên” bằng mẫu quảng cáo đầy sáng tạo, nó sẽ giúp bạn ở trong tâm trí của khách hàng.
  • Hiển thị ngẫu nhiên (Regular Take Over): Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên. Cũng là những mẫu ảnh, video hay GIF, chi phí cho hình thức này sẽ rẻ hơn và bạn phải gây ấn tượng mạnh trong 3s đầu đối với “lần gặp mặt ngẫu nhiên” với khách hàng.
  • Hiển thị một ngày ( One Day Max – In Feed Ads): Hình thức hiển thị này sẽ phù hợp với những nhãn hàng có ngân sách thấp, muốn thử nghiệm với hình thức mới này.
  • Hiển thị thường xuyên ( Brand Premium – In Feed Ads): Sau khi đã thử nghiệm với hình thức một ngày, thống kê số liệu và chạy theo hướng hiệu quả nhất đối với hình thức này.

(Sage Việt Nam)

Phạm Thị Quỳnh Lệ