0236.3650403 (128)

Trade Desk có kế hoạch nắm giữ một phần lớn hơn của quảng cáo CTV


Tin tức: The Trade Desk đang phát triển một hệ điều hành để chạy các ứng dụng TV kết nối có thể ra mắt vào năm sau, theo báo cáo của Ad Age.

  • Hoạt động bí mật này sẽ giúp The Trade Desk có vai trò tích cực hơn nhiều trên thị trường CTV, định vị nó so với các nền tảng CTV khác như Roku và Amazon và thiết lập một tiêu chuẩn loại bỏ các trung gian khỏi quy trình mua quảng cáo.

Thu nhỏ lại: The Trade Desk là một đơn vị chính trong CTV, điều hành một nền tảng theo nhu cầu (DSP) phổ biến lưu trữ không gian quảng cáo trên CTV, phương tiện truyền thông bán lẻ và nội dung web nói chung. CTV là phân khúc phát triển nhanh nhất của công ty, theo báo cáo thu nhập gần đây và là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất trong quảng cáo kỹ thuật số. The Trade Desk muốn có một phần lớn hơn trong chiếc bánh này.

  • CTV chiếm 40% doanh nghiệp của The Trade Desk trong quý 2, phần lớn là do quan hệ đối tác với Disney và Roku, những đơn vị đã cung cấp kho lưu trữ phát trực tuyến theo nhu cầu theo chương trình trên thị trường của công ty.
  • Trade Desk cũng đã xây dựng quan hệ đối tác với các lực lượng truyền thông bán lẻ như CVS và Albertsons, giúp công ty này có được sự hỗ trợ trong một số lĩnh vực cạnh tranh nhất trong quảng cáo kỹ thuật số.

Tại sao điều này quan trọng: Một số người coi động thái của Trade Desk là nỗ lực ngăn chặn tình trạng mất tín hiệu trên CTV đã xảy ra ở các kênh quảng cáo kỹ thuật số lâu đời khác. Mặc dù việc chạy một hệ điều hành sẽ giúp Trade Desk có quyền truy cập rộng hơn vào dữ liệu, nhưng cũng có những thách thức khi tham gia vào bối cảnh này ở giai đoạn muộn này.

  • Một số hệ điều hành lớn đã xây dựng mối quan hệ lâu dài với các nhà sản xuất TV thông minh, khiến đây trở thành một lĩnh vực khó thâm nhập. Điều đó dẫn đến suy đoán rằng The Trade Desk có thể tìm cách mua lại một công ty như Roku vốn đã có hệ thống phát triển và mối quan hệ thị trường.
  • Theo Ad Age, một số nhà quảng cáo không mấy vui mừng trước tin tức này, họ bày tỏ lo ngại rằng lập trường độc lập của công ty có thể bị thay đổi do khoản đầu tư vào CTV. Cũng có lo ngại rằng nó có thể tạo ra tiền lệ đe dọa các nền tảng cung và cầu khác bằng cách loại bỏ các bên trung gian.

Quan điểm của chúng tôi: Việc ra mắt hệ điều hành CTV sẽ là bước tiến lớn đối với The Trade Desk, đưa công ty này từ một đơn vị đo lường và trao đổi trở thành một đơn vị quan trọng trong lĩnh vực quảng cáo CTV. Tham vọng của công ty có thể báo hiệu hoạt động M&A quảng cáo sắp diễn ra và báo hiệu những thay đổi đáng kể đối với DSP và SSP.

NGUYỄN THỊ TUYÊN NGÔN - KHOA QTKD

NGUỒN: https://www.emarketer.com/content/trade-desk-plans-seize-bigger-chunk-of-ctv-advertising