Tư vấn đầu tư ngân hàng Agribank – Cơ hội ổn định
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) được thành lập từ năm 1988, thuộc nhóm 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và là ngân hàng thương mại duy nhất do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ. Trong 35 năm xây dựng và phát triển, Agribank đóng vai trò là một trong những Ngân hàng Thương mại hàng đầu Việt Nam, chủ lực đầu tư phát triển “Tam nông”, đi đầu thực hiện chính sách tiền tệ, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, hỗ trợ tăng trưởng và bảo đảm an sinh xã hội.
Agribank có quy mô và mạng lưới hoạt động lớn nhất hệ thống các tổ chức tín dụng Việt Nam với 2.400 chi nhánh, phòng giao dịch có mặt khắp mọi vùng, miền, huyện đảo; gần 40.000 cán bộ, người lao động. Mạng lưới chi nhánh trải dài và rộng cho phép Agribank cung cấp các sản phẩm tới mọi đối tượng khách hàng, tại mọi vùng, miền kể cả vùng sâu, vùng xa. Thời điểm 30/6/2023, tổng tài sản của Agribank đạt 1,9 triệu tỷ đồng; với tệp 21 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ, cung ứng hơn 1,4 triệu tỷ đồng nguồn vốn cho nền kinh tế.
Đóng vai trò chủ đạo, chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn. Agribank chiếm thị phần khoảng 70% cho vay nông nghiệp, nông thôn với dư nợ đạt gần 1 triệu tỷ đồng. Với những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp phát triển "tam nông" và công cuộc xây dựng đất nước, Agribank đã được trao tặng nhiều cao quý như danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Độc lập hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Nhất, Cờ thi đua, Bằng khen; là Thương hiệu Quốc gia, Ngân hàng vì cộng đồng.
Giá trị thương hiệu đứng đầu trong số các tổ chức tín dụng tại Việt Nam. Năm 2022, Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance đã công bố xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng lớn nhất thế giới. Trong đó Agribank xếp hạng 157, tăng 16 bậc so với năm 2021. Theo Brand Finance, Agribank vẫn tiếp tục đà tăng trưởng ổn định với giá trị thương hiệu định giá 1.412 tỷ USD và tăng trưởng 22%, duy trì vị trí thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam với chỉ số Sức mạnh thương hiệu 75,4 và xếp hạng AA+.
ThS. Mai Xuân Bình – Khoa QTKD