0236.3650403 (128)

Vai trò và chức năng của truyền thông marketing


<p> C&aacute;c c&ocirc;ng cụ cơ bản được sử dụng để đạt được mục ti&ecirc;u truyền th&ocirc;ng của tổ chức được gọi l&agrave; phối thức chi&ecirc;u thị/truyền th&ocirc;ng (promotional - mix), đ&oacute; l&agrave; quảng c&aacute;o, khuyến m&atilde;i, marketing trực tiếp, giao tế v&agrave; ch&agrave;o h&agrave;ng c&aacute; nh&acirc;n.. Mỗi yếu tố c&oacute; vai tr&ograve; kh&aacute;c nhau trong qu&aacute; tr&igrave;nh IMC v&agrave; ch&uacute;ng cũng được thực hiện với h&igrave;nh thức kh&aacute;c nhau, mỗi yếu tố c&oacute; mỗi ưu điểm v&agrave; nhược điểm nhất định. Một chương tr&igrave;nh IMC th&agrave;nh c&ocirc;ng đ&ograve;i hỏi doanh nghiệp biết c&aacute;ch kết hợp đ&uacute;ng đắn c&aacute;c kỹ thuật v&agrave; c&ocirc;ng cụ truyền th&ocirc;ng, x&aacute;c định r&otilde; vai tr&ograve; v&agrave; sự mở rộng c&aacute;c yếu tố n&agrave;y trong việc phối hợp; sử dụng ch&uacute;ng.&nbsp; Để đạt được điều n&agrave;y, người chịu tr&aacute;ch nhiệm&nbsp; về hoạt&nbsp; động&nbsp; truyền th&ocirc;ng của c&aacute;c c&ocirc;ng ty phải hiểu r&otilde; vai tr&ograve; của truyền th&ocirc;ng marketing trong một kế hoạch chung marketing.</p> <p> Vai tr&ograve; của truyền th&ocirc;ng marketing hay chi&ecirc;u thị thể hiện như sau:</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; L&agrave; c&ocirc;ng cụ thực hiện chức năng truyền th&ocirc;ng, đ&aacute;p ứng nhu cầu kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Phối hợp với c&aacute;c c&ocirc;ng cụ kh&aacute;c trong marketing &ndash; mix đểđạt mục ti&ecirc;u marketing</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; L&agrave; c&ocirc;ng cụ cạnh tranh trong kinh doanh: gia tăng gi&aacute; trị sản phẩm, th&ocirc;ng tin, x&acirc;y&nbsp; dựng nhận thức về sản phẩm, n&acirc;ng cao uy t&iacute;n nh&atilde;n hiệu, duy tr&igrave; niềm tin, th&aacute;i độ&nbsp; tốt đẹp của c&ocirc;ng ch&uacute;ng về c&ocirc;ng ty&hellip;</p> <p> Chi&ecirc;u thị c&oacute; thể:</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Th&ocirc;ng tin về lợi thế sản phẩm.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Thiết lập sự nhận thức v&agrave; th&aacute;i độ thuận lợi đối với sản phẩm, c&ocirc;ng ty.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Tạo sự ưa th&iacute;ch nh&atilde;n hiệu.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Tăng số lượng b&aacute;n hiện tại.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Củng cố hoạt động ph&acirc;n phối tại điểm b&aacute;n lẻ.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Đạt sự hợp t&aacute;c từ c&aacute;c trung gian v&agrave; lực lượng b&aacute;n h&agrave;ng.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Động vi&ecirc;n lực lượng b&aacute;n h&agrave;ng.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; X&acirc;y dựng h&igrave;nh ảnh tốt về c&ocirc;ng ty.</p> <p> Chi&ecirc;u thị kh&ocirc;ng thể:</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Thuyết phục người ti&ecirc;u d&ugrave;ng mua sản phẩm kh&ocirc;ng ph&ugrave; hợp với nhu cầu.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; L&agrave;m cho kh&aacute;ch h&agrave;ng mua sản phẩm với mức gi&aacute; cao hơn.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Thuyết phục kh&aacute;ch h&agrave;ng t&igrave;m mua sản phẩm trong khi n&oacute; đang ph&acirc;n phối hạn chế</p> <p align="center"> TRẦN THANH HẢI &ndash; KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH</p>