0236.3650403 (128)

XU HƯỚNG BLOG MARKETING 2021


Báo cáo Kết hợp Tiếp thị B2B năm 2021 cho thấy sáng tạo nội dung vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu của các nhà tiếp thị kỹ thuật số và khả năng tiếp cận cũng như tốc độ sản xuất tiềm năng khiến bạn dễ hiểu tại sao.

Nhưng việc thuê một sinh viên thực tập để viết blog này đến blog khác về sản phẩm của bạn có thể sẽ tạo ra ít tiếng vang. Các nhà tiếp thị thành công nhất đang liên tục vượt qua ranh giới và vượt ra ngoài blog để tạo ra các tác phẩm hấp dẫn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và doanh số hơn.

Bằng cách tập trung vào những thách thức chính của đối tượng mục tiêu và các bước họ thực hiện để tìm kiếm giải pháp, bạn có thể phát triển các phần thực sự sâu sắc, thú vị và nhiều thông tin nhằm thúc đẩy sự tương tác của khách hàng và củng cố giá trị thương hiệu của bạn.

Hãy xem xét một số tài nguyên nội dung không phải blog khác nhau mà nhóm tiếp thị kỹ thuật số của bạn có thể xem xét khi bạn phát triển chiến dịch tiếp thị nội dung năm 2021 của mình.

 

sách điện tử là tài nguyên dạng dài cần nỗ lực đáng kể để tạo ra, nhưng kết quả có thể rất xứng đáng. Cốt lõi của một cuốn sách điện tử thực tế là một tác phẩm được viết tốt cung cấp mức độ hiểu biết sâu hơn ngoài những câu trả lời mà khách hàng của bạn có thể tìm thấy trong các blog ngắn và đoạn trích của Google. Sách điện tử là cơ hội để tìm hiểu kỹ năng dẫn dắt tư tưởng xung quanh các phương pháp luận và giải pháp về sản phẩm, dịch vụ hoặc ngành của bạn. sách điện tử cũng cung cấp không gian đáng kể cho đồ họa tùy chỉnh, hình ảnh và các yếu tố hình ảnh khác thường không được đưa vào các bài đăng blog trung bình.

Sách điện tử tiếp thị không nhất thiết phải dài hàng trăm hoặc thậm chí hàng chục trang, nhưng cần phải cân nhắc cẩn thận để đảm bảo sách điện tử là phương tiện phù hợp để truyền tải nội dung của bạn. Điều này đặt ra câu hỏi cũ: đến cổng hay không vào cổng !? Bạn có thể dành hàng tuần để phát triển cuốn sách điện tử tuyệt đẹp và được viết tốt nhất, nhưng nếu bạn đặt nó vào một biểu mẫu trong khi thông tin tương tự được một thương hiệu khác cung cấp miễn phí cho khán giả của bạn, bạn có thể có nguy cơ mất khách hàng tiềm năng hoặc lượt tải xuống.

 

Các nghiên cứu điển hình giống như những lời chứng thực có nội dung giới thiệu những trường hợp cụ thể trong đó sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã chứng minh rõ ràng giá trị của chúng. Những ví dụ thực tế này giúp thu hút và chuyển đổi bằng cách cung cấp các kịch bản ngành quen thuộc và mô tả chính xác cách bạn đã giúp mọi thứ trở nên tốt hơn. Các nghiên cứu điển hình phải chủ yếu mang tính giáo dục nhưng cho phép bạn thảo luận về khả năng của mình và những lợi ích có thể định lượng được.

Bắt đầu với một tình huống khách hàng liên quan yêu cầu phản hồi vượt trội và cung cấp thông tin chi tiết về cách bạn đã giải quyết nhu cầu của khách hàng từ đầu đến cuối. Cuối cùng, hãy tóm tắt lại những lợi ích hoặc khả năng chính mà bạn đã cung cấp và cung cấp cho mọi người cách kết nối với bạn. Những câu chuyện trong ngành có hướng dẫn này giúp khơi gợi ký ức giữa những người đọc về những lần họ ở trong tình huống tương tự, đây là một cách tuyệt vời để thuyết phục mọi người liên hệ với bạn để được giúp đỡ.

 

Sách trắng là những bài thuyết phục, có thẩm quyền, nơi bạn thảo luận về một vấn đề hoặc chủ đề cụ thể và đưa ra lập trường hoặc giải pháp đã được chứng minh của bạn. Sách trắng thường dày đặc hơn blog nhưng ngắn gọn hơn sách điện tử. Tương tự như một nghiên cứu điển hình, báo cáo chính thức có thể trình bày những điểm khó khăn nghiêm trọng mà khách hàng mục tiêu của bạn phải đối mặt nhưng ở góc độ giải thích tất cả các nghiên cứu và phát triển bạn đã thực hiện để hỗ trợ hiệu quả của các phương pháp của bạn. Những phần này giúp củng cố vị trí của bạn với tư cách là một chuyên gia đáng tin cậy và nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành của bạn và thường giữ giá trị và mức độ liên quan trong nhiều năm chỉ với các bản cập nhật thiết kế và sao chép thường xuyên.

Infographics đã trở thành một phương tiện giao tiếp chủ yếu ở tất cả các cấp độ tương tác của khách hàng và khách hàng. Những trình bày trực quan về dữ liệu và thông tin này giúp truyền tải thông điệp của bạn mà không yêu cầu khán giả đọc từng từ của một nghiên cứu hoặc bài báo. Đồ họa thông tin có thể trình bày thông tin theo nhiều cách dễ tiêu hóa với việc sử dụng nhiều ảnh, biểu tượng, sơ đồ, hình minh họa và biểu diễn đồ họa về mốc thời gian, quy trình hoạt động hoặc thứ hạng. Đồ họa thông tin trực quan độc đáo và nổi bật với hàng loạt thông tin thú vị thu hút người xem tạo ra những phần có khả năng chia sẻ cao có thể tạo ra nhiều sự chú ý và xây dựng sự công nhận và tin cậy.

Danh sách kiểm tra định vị bạn như một chuyên gia trong một quy trình hoặc thủ tục cụ thể. Họ có thể bổ sung các sản phẩm và dịch vụ hiện có của bạn bằng các bản phân tích từng bước và cách thực hiện để tối đa hóa hiệu quả hoặc có thể là một nguồn tài nguyên liền kề đóng vai trò như một “hướng dẫn cuối cùng” cho một quy trình hoặc thủ tục thường được tìm kiếm. Khi thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của mình thông qua định dạng danh sách kiểm tra, bạn thể hiện khả năng trình bày thông tin quan trọng theo các phần được sắp xếp hợp lý và dễ hiểu cũng như tính nhất quán trong cách tiếp cận vấn đề của bạn. Danh sách kiểm tra phải dễ sử dụng và chia sẻ, đồng thời được xem xét thường xuyên để đảm bảo tính chính xác khi bạn cập nhật các quy trình và phương pháp hay nhất của mình.

Video cung cấp tính linh hoạt vô hạn, chỉ bị ràng buộc bởi trí tưởng tượng, thời gian và tiền bạc của bạn. Có vẻ như ngân sách tiếp thị thường không bao giờ bao gồm đủ các yếu tố đó, nhưng có rất nhiều tài nguyên trực tuyến dễ truy cập được thiết kế để giúp các doanh nghiệp tạo video hướng dẫn đơn giản, tổng quan về sản phẩm và các nội dung video tập trung vào tiếp thị khác. Thông thường, tất cả những gì bạn cần là máy ảnh, micrô và tài khoản YouTube. Tất nhiên, đầu tư nhiều nguồn lực hơn vào sản xuất video tiếp thị chuyên nghiệp sẽ mở ra nhiều lựa chọn sáng tạo hơn.

Chất lượng sản xuất tốt hơn giúp video của bạn hấp dẫn, chuyên nghiệp và có thẩm quyền hơn, nhưng điều đó không quá quan trọng. Khi lập kế hoạch cho một phần nội dung video, hãy nghĩ về những ý tưởng hoặc khái niệm nào sẽ được truyền tải tốt nhất đến khán giả của bạn thông qua hình ảnh và âm thanh thay vì đọc văn bản trên một trang.

Bên cạnh các ý tưởng video liên quan đến sản phẩm và quy trình đã đề cập trước đây, các tài nguyên thứ cấp và các phần quan tâm như phỏng vấn chuyên gia hoặc podcast tin tức ngành có thể giúp củng cố vị trí của bạn như một tên tuổi đáng tin cậy trong ngành.

(Theo marketinginsidergroup)

Phạm Thị Quỳnh Lệ

Khoa Quản trị kinh doanh