0236.3650403 (128)

Xu hướng trải nghiệm dịch vụ Ngân hàng _ Phần 1


<p align="center"> XU HƯỚNG TRẢI NGHIỆM DỊCH VỤ NG&Acirc;N H&Agrave;NG</p> <p align="center"> (PHẦN 1)</p> <p> &nbsp;</p> <p> Trải nghiệm kh&aacute;ch h&agrave;ng&nbsp; l&agrave; yếu tố ph&acirc;n biệt cạnh tranh x&aacute;c định trong ng&agrave;nh ng&acirc;n h&agrave;ng ng&agrave;y nay v&agrave; v&igrave; l&yacute; do ch&iacute;nh đ&aacute;ng: C&aacute;c tổ chức t&agrave;i ch&iacute;nh đầu tư v&agrave;o trải nghiệm kh&aacute;ch h&agrave;ng trong lĩnh vực ng&acirc;n h&agrave;ng c&oacute; tỷ lệ khuyến nghị cao hơn, chia sẻ v&iacute; tiền lớn hơn v&agrave; c&oacute; nhiều khả năng b&aacute;n hoặc b&aacute;n ch&eacute;o sản phẩm v&agrave; dịch vụ cho kh&aacute;ch h&agrave;ng hiện tại.</p> <p> Điều n&agrave;y đ&atilde; khuyến kh&iacute;ch c&aacute;c ng&acirc;n h&agrave;ng&nbsp; c&aacute;c tổ chức t&agrave;i ch&iacute;nh kh&aacute;c tr&ecirc;n to&agrave;n thế giới c&oacute; c&aacute;i nh&igrave;n s&aacute;ng suốt hơn về c&aacute;c sản phẩm v&agrave; dịch vụ hiện tại của họ để x&aacute;c định xem liệu c&oacute; chỗ để cung cấp mức độ lấy kh&aacute;ch h&agrave;ng l&agrave;m trung t&acirc;m v&agrave; c&aacute; nh&acirc;n h&oacute;a cao hơn để n&acirc;ng cao trải nghiệm dịch vụ t&agrave;i ch&iacute;nh của kh&aacute;ch h&agrave;ng hay kh&ocirc;ng .</p> <p> Như vậy, trước hết phải hiểu trải nghiệm kh&aacute;ch h&agrave;ng trong ng&acirc;n h&agrave;ng đề cập đến trải nghiệm tập thể của kh&aacute;ch h&agrave;ng tương t&aacute;c với nhiều điểm tiếp x&uacute;c kh&aacute;c nhau, bao gồm hệ thống ng&acirc;n h&agrave;ng trực tuyến, email, trung t&acirc;m cuộc gọi, quảng c&aacute;o trực tuyến, tương t&aacute;c mặt đối mặt v&agrave; thậm ch&iacute; cả phương tiện truyền th&ocirc;ng x&atilde; hội.</p> <p> Trải nghiệm của kh&aacute;ch h&agrave;ng trong lĩnh vực ng&acirc;n h&agrave;ng l&agrave; quan trọng v&igrave; hai l&yacute; do ch&iacute;nh:</p> <ul> <li> Thứ nhất, trải nghiệm kh&aacute;ch h&agrave;ng đ&atilde; trở th&agrave;nh chiến tuyến tiếp thị mới. Theo một cuộc khảo s&aacute;t của Gartner, 81% c&aacute;c c&ocirc;ng ty cạnh tranh hầu hết hoặc ho&agrave;n to&agrave;n dựa tr&ecirc;n trải nghiệm kh&aacute;ch h&agrave;ng, khiến trải nghiệm kh&aacute;ch h&agrave;ng trở th&agrave;nh một yếu tố kh&aacute;c biệt cạnh tranh ch&iacute;nh cho c&aacute;c tổ chức t&agrave;i ch&iacute;nh trong năm 2021 v&agrave; hơn thế nữa.</li> <li> Thứ hai, trải nghiệm của kh&aacute;ch h&agrave;ng c&agrave;ng tốt th&igrave; c&agrave;ng c&oacute; nhiều khả năng họ trung th&agrave;nh với thương hiệu hoặc tổ chức, c&oacute; nghĩa l&agrave; trải nghiệm kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; khả năng cải thiện khả năng giữ ch&acirc;n kh&aacute;ch h&agrave;ng.</li> </ul> <p> C&aacute;c xu hướng định h&igrave;nh lại trải nghiệm của kh&aacute;ch h&agrave;ng trong lĩnh vực ng&acirc;n h&agrave;ng&nbsp; trong giai đoạn hiện nay</p> <p> 1. N&acirc;ng cao Sản phẩm &amp; Dịch vụ với Dữ liệu Ứng dụng Di động</p> <p> Kh&aacute;ch h&agrave;ng tự phục vụ l&agrave; một trong những xu hướng trải nghiệm kh&aacute;ch h&agrave;ng ng&acirc;n h&agrave;ng ph&aacute;t triển nhanh nhất. Nhờ t&iacute;nh di động, kh&aacute;ch h&agrave;ng giờ đ&acirc;y c&oacute; khả năng truy cập đầy đủ c&aacute;c nguồn t&agrave;i nguy&ecirc;n của ng&acirc;n h&agrave;ng từ thiết bị di động của họ ở bất kỳ nơi n&agrave;o họ c&oacute; Wi-Fi, biến điều đ&atilde; từng l&agrave; một giấc mơ xa vời th&agrave;nh một kỳ vọng cơ bản.</p> <p> Trong thị trường ng&agrave;y nay, c&aacute;c ứng dụng ng&acirc;n h&agrave;ng di động kh&ocirc;ng phải l&agrave; thứ cần phải c&oacute; v&agrave; những ng&acirc;n h&agrave;ng kh&ocirc;ng c&oacute; khả năng n&agrave;y sẽ gặp bất lợi nghi&ecirc;m trọng v&igrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng đ&atilde; mong đợi sự tiện lợi v&ocirc; song m&agrave; ứng dụng di động mang lại. Tin tốt l&agrave; những ứng dụng n&agrave;y đủ dễ d&agrave;ng để ph&aacute;t triển, th&ocirc;ng qua việc sử dụng nền tảng ph&aacute;t triển m&atilde; thấp hoặc hợp t&aacute;c với nh&agrave; cung cấp.</p> <p> C&aacute;c ứng dụng d&agrave;nh cho thiết bị di động thu thập một lượng lớn dữ liệu - dữ liệu kh&ocirc;ng mang lại lợi &iacute;ch g&igrave; cho NH hoặc kh&aacute;ch h&agrave;ng của NH khi n&oacute; kh&ocirc;ng được t&aacute;c động đến. Nền tảng ph&acirc;n t&iacute;ch dữ liệu v&agrave; thuật to&aacute;n m&aacute;y học c&oacute; thể gi&uacute;p NH tr&iacute;ch xuất th&ocirc;ng tin c&oacute; gi&aacute; trị từ dữ liệu kh&aacute;ch h&agrave;ng n&agrave;y, sau đ&oacute; NH c&oacute; thể tận dụng để ph&aacute;t triển sản phẩm mới, tối ưu h&oacute;a c&aacute;c quy tr&igrave;nh hiện c&oacute;, trao quyền tốt hơn cho kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; cải thiện trải nghiệm kh&aacute;ch h&agrave;ng tổng thể.</p> <p> 2. Chi nh&aacute;nh của tương lai</p> <p> Kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; thể kh&ocirc;ng gh&eacute; thăm c&aacute;c chi nh&aacute;nh thực thường xuy&ecirc;n như trước đ&acirc;y, nhưng điều đ&oacute; kh&ocirc;ng c&oacute; nghĩa l&agrave; c&aacute;c ng&acirc;n h&agrave;ng c&oacute; thể đủ khả năng để ngủ tr&ecirc;n c&aacute;c địa điểm thực của họ. Hầu hết c&aacute;c ng&acirc;n h&agrave;ng truyền thống đ&atilde; sớm nhận ra rằng ng&acirc;n h&agrave;ng trực tuyến mang lại rủi ro cho m&ocirc; h&igrave;nh của họ, rằng c&aacute;c đặc quyền nhỏ như c&agrave; ph&ecirc; miễn ph&iacute; v&agrave; Wi-Fi kh&ocirc;ng đủ thu h&uacute;t kh&aacute;ch h&agrave;ng hiện đại v&agrave; c&aacute;c chi nh&aacute;nh thực của họ sẽ đ&oacute;ng cửa giảm nếu họ kh&ocirc;ng thu được lợi nhuận.</p> <p> Nhu cầu cạnh tranh với c&aacute;c ng&acirc;n h&agrave;ng internet v&agrave; cải thiện trải nghiệm của kh&aacute;ch h&agrave;ng trong lĩnh vực ng&acirc;n h&agrave;ng đ&atilde; th&uacute;c đẩy c&aacute;c ng&acirc;n h&agrave;ng truyền thống phải h&igrave;nh dung lại chi nh&aacute;nh vật l&yacute; c&oacute; thể l&agrave; g&igrave; v&agrave; &ldquo;chi nh&aacute;nh của tương lai&rdquo; sẽ như thế n&agrave;o. Một số ng&acirc;n h&agrave;ng đ&atilde; thử nghiệm thiết kế theo phong c&aacute;ch ph&ograve;ng trưng b&agrave;y tương tự như trong Apple Store, với h&agrave;ng loạt điện thoại th&ocirc;ng minh v&agrave; c&aacute;c thiết bị di động kh&aacute;c được tải sẵn ứng dụng ng&acirc;n h&agrave;ng của họ tr&ecirc;n m&agrave;n h&igrave;nh, để kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; thể thấy ứng dụng đang hoạt động. Những người kh&aacute;c đ&atilde; tận dụng gi&aacute; trị của tương t&aacute;c trực tiếp, trực tiếp bằng c&aacute;ch biến c&aacute;c chi nh&aacute;nh thực của họ th&agrave;nh địa điểm đ&agrave;o tạo kh&aacute;ch h&agrave;ng, nơi kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; thể t&igrave;m kiếm c&aacute;c dịch vụ tư vấn v&agrave; t&igrave;m hiểu c&aacute;ch họ c&oacute; thể sử dụng c&ocirc;ng nghệ để thực sự kiếm tiền nhiều hơn dặm.</p> <p> Tốt nhất, chi nh&aacute;nh của tương lai n&ecirc;n cung cấp cả hai chức năng n&agrave;y, cũng như c&aacute;c t&ugrave;y chọn tự phục vụ, kh&ocirc;ng gian cộng đồng v&agrave; c&ocirc;ng nghệ ti&ecirc;n tiến để mỗi kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; thể c&oacute; trải nghiệm ng&acirc;n h&agrave;ng si&ecirc;u c&aacute; nh&acirc;n h&oacute;a cụ thể cho nhu cầu ri&ecirc;ng của họ.</p> <p align="right"> L&ecirc; Ph&uacute;c Minh Chuy&ecirc;n</p>