0236.3650403 (128)

Xu thế của truyền thông Marketing tích hợp.


<p> <em>Giảm độ tin cậy của th&ocirc;ng điệp: </em>Người ti&ecirc;u d&ugrave;ng bị nhiễu với c&aacute;c th&ocirc;ng tin truyền th&ocirc;ng marketing tr&ecirc;n mọi mặt trận. Ch&iacute;nh sự tr&agrave;n ngập truyền th&ocirc;ng n&agrave;y đ&atilde; g&acirc;y sự bối rối x&eacute;t tr&ecirc;n b&igrave;nh diện c&aacute;c truyền th&ocirc;ng marketing. Vấn đề n&agrave;y chịu tr&aacute;ch nhiệm về việc nếu chỉ c&oacute; một mẫu quảng c&aacute;o tr&ecirc;n một phương tiện truyền th&ocirc;ng duy nhất th&igrave; kh&ocirc;ng thể tạo ra t&aacute;c động n&agrave;o đ&aacute;ng kể.</p> <p> <em>Giả chi ph&iacute; marketing cơ sở dữ liệu: </em>Việc ph&aacute;t minh ra c&ocirc;ng nghệ vi t&iacute;nh đ&atilde; tạo ra ng&agrave;nh c&ocirc;ng nghiệp lớn về cơ sở dữ liệu kh&aacute;ch h&agrave;ng. Hơn l&uacute;c n&agrave;o hết, những người l&agrave;m marketing giờ đ&acirc;y c&oacute; khả năng thu thập th&ocirc;ng tin cụ thể về người ti&ecirc;u d&ugrave;ng. Chẳng hạn như nếu nh&agrave; marketing muốn nhắm v&agrave;o, chẳng hạn c&aacute;c nh&agrave; vật l&yacute; trị liệu th&igrave; họ c&oacute; thể mua cơ sở dữ liệu cũng cấp cho họ h&igrave;nh ảnh đầy đủ về những con người n&agrave;y.</p> <p> <em>Tăng chi ph&iacute; v&agrave; giảm hiệu quả đối với truyền th&ocirc;ng qua c&aacute;c phương tiện truyền th&ocirc;ng đại ch&uacute;ng: </em>Chi ph&iacute; quảng c&aacute;o tr&ecirc;n truyền h&igrave;nh cũng như quảng c&aacute;o tr&ecirc;n c&aacute;c phương tiện truyền th&ocirc;ng đại ch&uacute;ng kh&aacute;c li&ecirc;n tục gia tục trong những năm vừa qua. Nhưng để dựa v&agrave;o c&aacute;c h&igrave;nh thức c&ocirc;ng cụ truyền th&ocirc;ng marketing kh&aacute;c v&agrave; hợp nhất những chương tr&igrave;nh n&agrave;y để đạt được doanh số, thị phần v&agrave; mục ti&ecirc;u lợi nhuận th&igrave; những người l&agrave;m marketing bắt đầu nhận ra rằng họ cần phải hiểu r&otilde; hơn khoa học của phương tiện truyền th&ocirc;ng hợp nhất &ndash; ngắn gọn hơn, tức IMC.</p> <p> <em>Tăng c&aacute;c trường hợp s&aacute;p nhập v&agrave; mua (acquisition) c&aacute;c c&ocirc;ng ty truyền th&ocirc;ng marketing: </em>C&ocirc;ng ty truyền th&ocirc;ng marketing lớn n&agrave;o c&oacute; thể tập hợp đội ngũ từ c&aacute;c ph&ograve;ng ban truyền th&ocirc;ng marketing kh&aacute;c nhau để đ&aacute;p ứng nhu cầu kh&aacute;ch h&agrave;ng của m&igrave;nh th&igrave; họ c&oacute; thể c&oacute; ưu thế cạnh tranh hơn so với c&aacute;c c&ocirc;ng ty kh&aacute;c kh&ocirc;ng thể cung cấp loại h&igrave;nh dịch vụ n&agrave;y. Những c&ocirc;ng ty hiện nay c&oacute; khả năng cung cấp c&aacute;c dịch vụ truyền th&ocirc;ng marketing to&agrave;n diện ng&agrave;y c&agrave;ng hiểu r&otilde; hơn khoa học v&agrave; nghệ thuật IMC.</p> <p> &nbsp;</p> <p align="right"> <strong><em>ThS Mai Xu&acirc;n B&igrave;nh &ndash; Khoa QTKD&nbsp;</em></strong></p>