0236.3650403 (128)

Yêu cầu của Hệ thống Quản trị Chất lượng ( điều khoản 4)


<p> Hệ thống quản l&yacute; chất lượng chỉ được duy tr&igrave; v&agrave; thường xuy&ecirc;n cải tiến một c&aacute;ch hiệu quả khi người đứng đầu của doanh nghiệp am hiểu, quan t&acirc;m v&agrave; sử dụng hệ thống hiệu quả để kiểm so&aacute;t v&agrave; n&acirc;ng cao chất lượng</p> <p> Để hoạt động năng suất chất lượng của c&aacute;c tổ chức, doanh nghiệp được n&acirc;ng cao th&igrave; hoạt động cải tiến n&agrave;y l&agrave; v&ocirc; c&ugrave;ng cần thiết. Mục đ&iacute;ch của việc cải tiến li&ecirc;n tục một hệ thống quản l&yacute; chất lượng l&agrave; để tăng cường khả năng n&acirc;ng cao sự th&otilde;a m&atilde;n của kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; c&aacute;c b&ecirc;n quan t&acirc;m kh&aacute;c. C&aacute;c hoạt động cải tiến cụ thể như sau:</p> <p> - Tổ chức phải x&acirc;y dựng, lập văn bản, thực hiện, duy tr&igrave; hệ thống quản trị chất lượng v&agrave; cải tiến li&ecirc;n tục hiệu lực của hệ thống theo c&aacute;c y&ecirc;u cầu của ti&ecirc;u chuẩn n&agrave;y.</p> <p> - Tổ chức phải x&aacute;c định c&aacute;c qu&aacute; tr&igrave;nh cần thiết trong hệ thống quản trị chất lượng v&agrave; &aacute;p dụng ch&uacute;ng trong to&agrave;n bộ tổ chức; x&aacute;c định tr&igrave;nh tự v&agrave; mối tương t&aacute;c của c&aacute;c qu&aacute; tr&igrave;nh;; x&aacute;c định c&aacute;c chuẩn mực v&agrave; phương ph&aacute;p cần thiết để đảm bảo vận h&agrave;nh v&agrave; kiểm so&aacute;t c&aacute;c qu&aacute; tr&igrave;nh n&agrave;y c&oacute; hiệu lực; đảm bảo sẵn c&oacute; c&aacute;c nguồn lực v&agrave; th&ocirc;ng tin cần thiết để đảm bảo vận h&agrave;nh v&agrave; kiểm so&aacute;t c&aacute;c qu&aacute; tr&igrave;nh n&agrave;y c&oacute; hiệu lực;&nbsp; theo d&otilde;i , đo lường khi th&iacute;ch hợp v&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch c&aacute;c qu&aacute; tr&igrave;nh n&agrave;y; thực hiện c&aacute;c h&agrave;nh động cần thiết để đạt được kết quả dự định v&agrave; cải tiến li&ecirc;n tục c&aacute;c qu&aacute; tr&igrave;nh n&agrave;y.</p> <p> - C&aacute;c t&agrave;i liệu của hệ thống quản trị chất lượng gồm : C&aacute;c văn bản c&ocirc;ng bố về ch&iacute;nh s&aacute;ch chất lượng v&agrave; mục ti&ecirc;u chất lượng; sổ tay chất lượng; c&aacute;c thủ tục dạng văn bản v&agrave; hồ sơ theo y&ecirc;u cầu của ti&ecirc;u chuẩn n&agrave;y; c&aacute;c t&agrave;i liệu bao gồm cả hồ sơ, được tổ chức x&aacute;c định l&agrave; cần thiết để đảm bảo hoạch định, vận h&agrave;nh v&agrave; kiểm so&aacute;t c&oacute; hiệu lực c&aacute;c qu&aacute; tr&igrave;nh của tổ chức.</p> <p> - Tổ chức phải lập v&agrave; duy tr&igrave; sổ tay chất lượng; c&aacute;c t&agrave;i liệu theo y&ecirc;u cầu của hệ thống quản trị chất lượng phải được kiểm so&aacute;t, để cung cấp bằng chứng về sự ph&ugrave; hợp với c&aacute;c y&ecirc;u cầu v&agrave; việc vận h&agrave;nh c&oacute; hiệu lực của hệ thống quản trị chất lượng.</p> <p> Hiện nay c&aacute;c doanh nghiệp ở Việt Nam đ&atilde; ứng dụng rất nhiều c&aacute;c c&ocirc;ng cụ cải tiến năng suất chất lượng như: 5S, Kaizen, nh&oacute;m chất lượng/cải tiến QCC/IQC, c&aacute;c c&ocirc;ng cụ thống k&ecirc; để kiểm so&aacute;t chất lượng, hệ thống khuyến nghị cải tiến (KSS), kỹ thuật chẩn đo&aacute;n DN; sản xuất tinh gọn (Lean); giảm thiểu khuyết tật (Six Sigma); thẻ điểm c&acirc;n bằng (BSC); chỉ số đ&aacute;nh gi&aacute; hoạt động ch&iacute;nh (KPIs); duy tr&igrave; hiệu suất thiết bị tổng thể (TPM); đ&aacute;nh gi&aacute; hiệu quả c&ocirc;ng việc của nh&acirc;n vi&ecirc;n, quản l&yacute; hệ kh&aacute;ch h&agrave;ng CRM; quản l&yacute; tri thức (KM)&hellip; DN cũng c&oacute; những lợi &iacute;ch r&otilde; r&agrave;ng về mặt t&agrave;i ch&iacute;nh khi &aacute;p dụng hệ thống quản l&yacute; t&iacute;ch hợp từ việc đơn giản h&oacute;a, &iacute;t sự quan li&ecirc;u v&agrave; giảm tr&ugrave;ng lặp giữa c&aacute;c hệ thống quản l&yacute; ri&ecirc;ng biệt, tr&aacute;nh l&atilde;ng ph&iacute; v&agrave; giảm nguồn lực x&acirc;y dựng, duy tr&igrave; v&agrave; vận h&agrave;nh hệ thống.</p> <p align="right"> <strong><em>Hồng Nhung&nbsp;</em></strong></p>