0236.3650403 (128)

Zoom và FaceTime đang ngăn cản việc áp dụng ứng dụng nhắn tin OTT ở Hoa Kỳ


Các ứng dụng nhắn tin dành cho thiết bị di động vốn đã phát triển trước đại dịch, nhưng những lệnh tại nhà đã đẩy nhanh việc áp dụng chúng trên toàn thế giới. Mức độ tương tác đã chậm lại kể từ đầu năm nay, nhưng nhiều người dùng mới vẫn sẽ tiếp tục, thúc đẩy cơ sở người dùng toàn cầu hàng tháng.
 
Theo dự báo mới nhất của chúng tôi, sẽ có 2,77 tỷ người dùng ứng dụng nhắn tin di động hàng tháng trên toàn thế giới vào năm 2020. Trước đây, chúng tôi dự kiến số lượng người dùng ứng dụng nhắn tin di động trên toàn thế giới sẽ đạt 2,70 tỷ, có nghĩa là đại dịch sẽ giúp thêm khoảng 70 triệu người dùng mới hàng tháng trong năm này.
How Has Our Forecast for Worldwide Mobile Messaging App Users Changed? (billions, 2020)
Tuy nhiên, Mỹ là một quốc gia mà đại dịch ảnh hưởng rất ít đến dự báo của chúng tôi. Năm nay, sẽ có 146,3 triệu người dùng ứng dụng nhắn tin hàng tháng ở Mỹ, tăng 3,6% so với năm 2019. Tốc độ tăng trưởng đó chỉ cao hơn vài phần mười một điểm so với ước tính trước đây của chúng tôi là 3,1%.
 
Sự tiếp nhận mới hạn chế trong nhắn tin di động có liên quan đến thực tế là người dân ở Hoa Kỳ đã có những cách giao tiếp thông qua di động được thiết lập tốt, chẳng hạn như SMS và cuộc gọi điện thoại truyền thống, đã tồn tại suốt đại dịch.
Ví dụ, một cuộc khảo sát của CivicScience được thực hiện vào tháng 3 năm 2020 cho thấy 50% người trưởng thành ở Mỹ giữ kết nối trong thời gian đại dịch chủ yếu qua các cuộc gọi điện thoại.
 
Cuộc gọi thoại và video cũng là động lực chính thúc đẩy việc áp dụng ứng dụng nhắn tin OTT ở các quốc gia khác trong thời kỳ đại dịch. Trong trường hợp không có các tương tác trực tiếp, các dịch vụ nhắn tin di động nhanh chóng trở thành một cách thay thế để giao tiếp “mặt đối mặt” và trong các nhóm lớn hơn.
 
Nhưng Mỹ là một quốc gia nặng về iPhone; 45,6% người dùng điện thoại thông minh ở Mỹ sẽ là người dùng iOS trong năm nay. iPhone đã được tích hợp tính năng gọi điện video FaceTime, làm giảm nhu cầu của người dùng về một ứng dụng độc lập để trò chuyện video trong thời gian đại dịch.
 
Và sau đó là Zoom, một ứng dụng hội nghị truyền hình chủ yếu dành cho doanh nghiệp đã nhanh chóng được người tiêu dùng áp dụng cho những giờ vui vẻ sau giờ làm việc, họp mặt gia đình và thậm chí cả các buổi lễ nhà thờ. Theo một cuộc thăm dò vào tháng 4 năm 2020 do Ipsos thực hiện cho Mozilla, 66% người dùng trò chuyện video ở Mỹ đã sử dụng Zoom, biến nó trở thành nền tảng phổ biến nhất, tiếp theo là FaceTime (48%).
Nguyễn THị Tuyên Ngôn - Khoa QTKD
Nguồn: https://www.emarketer.com/content/zoom-facetime-have-held-back-ott-messaging-app-adoption-us