0236.3650403 (128)

Giao tiếp trong nhóm


<p> Giao tiếp nh&oacute;m li&ecirc;n quan đến việc trao đổi th&ocirc;ng tin với c&aacute;c th&agrave;nh vi&ecirc;n kh&aacute;c trong một nh&oacute;m. Trong m&ocirc;i trường kinh doanh, c&aacute;c nh&oacute;m thường sử dụng c&aacute;ch thức n&agrave;y để chia sẻ kiến thức, đặt mục ti&ecirc;u v&agrave; hỗ trợ lẫn nhau. Mặc d&ugrave; quy m&ocirc; nh&oacute;m c&oacute; thể kh&aacute;c nhau, nhưng ch&uacute;ng thường bao gồm &iacute;t nhất ba người. Tương t&aacute;c nh&oacute;m c&oacute; thể mang lại lợi &iacute;ch cho c&aacute;c nh&oacute;m thuộc mọi quy m&ocirc;. Khi c&aacute;c nh&oacute;m giao tiếp hiệu quả, họ c&oacute; thể trao đổi th&ocirc;ng tin quan trọng hướng tới c&aacute;c mục ti&ecirc;u chung. C&oacute; nhiều c&aacute;ch để c&aacute;c nh&oacute;m c&oacute; thể giao tiếp với nhau. Điều quan trọng l&agrave; phải chọn một phương ph&aacute;p giao tiếp ph&ugrave; hợp với hầu hết c&aacute;c th&agrave;nh vi&ecirc;n để gi&uacute;p đảm bảo mọi người nhận v&agrave; hiểu th&ocirc;ng tin được chia sẻ. Bởi v&igrave; c&aacute;c th&agrave;nh vi&ecirc;n trong nh&oacute;m c&oacute; thể giao tiếp hiệu quả hơn bằng c&aacute;ch sử dụng nhiều phương ph&aacute;p, n&ecirc;n c&oacute; thể cần phải thử c&aacute;c phương ph&aacute;p kh&aacute;c nhau để đạt được mục ti&ecirc;u của nh&oacute;m. Chẳng hạn, một trưởng nh&oacute;m c&oacute; thể muốn tổ chức c&aacute;c cuộc họp h&agrave;ng tuần hoặc định kỳ để thảo luận về th&agrave;nh t&iacute;ch của nh&oacute;m v&agrave; li&ecirc;n lạc thường xuy&ecirc;n qua email.</p> <p> Lợi &iacute;ch của giao tiếp cho một nh&oacute;m c&oacute; thể mang lại một số lợi &iacute;ch cho nh&oacute;m v&agrave; c&ocirc;ng ty, bao gồm:</p> <p> <strong><em>Tăng cường sự tham gia của nh&acirc;n vi&ecirc;n:</em></strong>Trở th&agrave;nh một người giao tiếp hiệu quả c&oacute; thể đạt được nhiều th&agrave;nh tựu hơn l&agrave; chỉ đảm bảo c&aacute;c th&agrave;nh vi&ecirc;n trong nh&oacute;m nhận được th&ocirc;ng tin ch&iacute;nh x&aacute;c. N&oacute; cũng tạo ra một li&ecirc;n kết giữa c&aacute;c th&agrave;nh vi&ecirc;n trong nh&oacute;m, c&aacute;c nh&oacute;m kh&aacute;c v&agrave; c&aacute;c nh&oacute;m b&ecirc;n ngo&agrave;i. Điều n&agrave;y cuối c&ugrave;ng c&oacute; thể tạo ra sự gắn kết của nh&acirc;n vi&ecirc;n cao hơn, điều n&agrave;y thường dẫn đến sự h&agrave;i l&ograve;ng trong c&ocirc;ng việc được cải thiện v&agrave; văn h&oacute;a c&ocirc;ng ty l&agrave;nh mạnh hơn.</p> <p> <strong><em>Giao tiếp c&oacute; thể n&acirc;ng cao sự gắn kết của nh&acirc;n vi&ecirc;n&nbsp;</em></strong>theo nhiều c&aacute;ch, bao gồm:</p> <p> Hỗ trợ c&aacute;c trưởng nh&oacute;m hiểu r&otilde; hơn về mục ti&ecirc;u, nhu cầu v&agrave; động lực của nh&acirc;n vi&ecirc;n Đảm bảo nh&oacute;m thừa nhận v&agrave; sử dụng khả năng v&agrave; kỹ năng của c&aacute;c th&agrave;nh vi&ecirc;n khi cần thiết Tăng cường tương t&aacute;c của nh&acirc;n vi&ecirc;n, dẫn đến một nơi l&agrave;m việc t&iacute;ch cực hơn</p> <p> Cải thiện mối quan hệ giữa c&aacute;c th&agrave;nh vi&ecirc;n trong nh&oacute;m với l&atilde;nh đạo v&agrave; giữa l&atilde;nh đạo với c&aacute;c nh&agrave; điều h&agrave;nh cấp C của c&ocirc;ng ty</p> <p> <strong><em>Tăng năng suất</em></strong>: Những nh&acirc;n vi&ecirc;n biết những g&igrave; trưởng nh&oacute;m v&agrave; đồng nghiệp của họ mong đợi v&agrave; những người c&oacute; mối li&ecirc;n hệ chặt chẽ với c&ocirc;ng việc của họ thường l&agrave;m việc hiệu quả v&agrave; năng suất hơn trong vai tr&ograve; của họ. Khi c&aacute;c c&aacute; nh&acirc;n hiểu tr&aacute;ch nhiệm của họ hoặc c&oacute; đầy đủ th&ocirc;ng tin để ho&agrave;n th&agrave;nh nghĩa vụ của m&igrave;nh, họ c&oacute; thể cảm thấy &iacute;t bối rối hơn v&agrave; c&oacute; nhiều khả năng thực hiện nhiệm vụ của m&igrave;nh với khả năng tốt nhất. Khi c&aacute;c th&agrave;nh vi&ecirc;n trong nh&oacute;m giao tiếp hiệu quả, họ c&oacute; thể gi&uacute;p đảm bảo rằng mọi người đều c&oacute; quyền truy cập v&agrave;o th&ocirc;ng tin được truyền đạt r&otilde; r&agrave;ng, điều n&agrave;y c&oacute; thể gi&uacute;p nh&acirc;n vi&ecirc;n ho&agrave;n th&agrave;nh tr&aacute;ch nhiệm v&agrave; tăng năng suất.</p> <p> <strong><em>Cải thiện văn h&oacute;a l&agrave;m việc: </em></strong>&nbsp;Giao tiếp hiệu quả thường rất quan trọng để duy tr&igrave; văn h&oacute;a c&ocirc;ng ty t&iacute;ch cực. Nhiều tổ chức thường tuyển dụng c&aacute;c c&aacute; nh&acirc;n từ c&aacute;c nền văn h&oacute;a, chủng tộc v&agrave; t&iacute;n ngưỡng kh&aacute;c nhau, điều đ&oacute; c&oacute; nghĩa l&agrave; mọi người thường b&agrave;y tỏ nhiều &yacute; kiến kh&aacute;c nhau. Thiết lập văn h&oacute;a giao tiếp cởi mở giữa c&aacute;c th&agrave;nh vi&ecirc;n trong nh&oacute;m c&oacute; thể gi&uacute;p th&uacute;c đẩy bầu kh&ocirc;ng kh&iacute; l&agrave;m việc l&agrave;nh mạnh v&agrave; dễ chấp nhận, nơi tất cả nh&acirc;n vi&ecirc;n cảm thấy c&oacute; gi&aacute; trị v&agrave; được thấu hiểu.</p>