0236.3650403 (128)

Giao tiếp trong nhóm


Giao tiếp nhóm liên quan đến việc trao đổi thông tin với các thành viên khác trong một nhóm. Trong môi trường kinh doanh, các nhóm thường sử dụng cách thức này để chia sẻ kiến thức, đặt mục tiêu và hỗ trợ lẫn nhau. Mặc dù quy mô nhóm có thể khác nhau, nhưng chúng thường bao gồm ít nhất ba người. Tương tác nhóm có thể mang lại lợi ích cho các nhóm thuộc mọi quy mô. Khi các nhóm giao tiếp hiệu quả, họ có thể trao đổi thông tin quan trọng hướng tới các mục tiêu chung. Có nhiều cách để các nhóm có thể giao tiếp với nhau. Điều quan trọng là phải chọn một phương pháp giao tiếp phù hợp với hầu hết các thành viên để giúp đảm bảo mọi người nhận và hiểu thông tin được chia sẻ. Bởi vì các thành viên trong nhóm có thể giao tiếp hiệu quả hơn bằng cách sử dụng nhiều phương pháp, nên có thể cần phải thử các phương pháp khác nhau để đạt được mục tiêu của nhóm. Chẳng hạn, một trưởng nhóm có thể muốn tổ chức các cuộc họp hàng tuần hoặc định kỳ để thảo luận về thành tích của nhóm và liên lạc thường xuyên qua email.

Lợi ích của giao tiếp cho một nhóm có thể mang lại một số lợi ích cho nhóm và công ty, bao gồm:

Tăng cường sự tham gia của nhân viên:Trở thành một người giao tiếp hiệu quả có thể đạt được nhiều thành tựu hơn là chỉ đảm bảo các thành viên trong nhóm nhận được thông tin chính xác. Nó cũng tạo ra một liên kết giữa các thành viên trong nhóm, các nhóm khác và các nhóm bên ngoài. Điều này cuối cùng có thể tạo ra sự gắn kết của nhân viên cao hơn, điều này thường dẫn đến sự hài lòng trong công việc được cải thiện và văn hóa công ty lành mạnh hơn.

Giao tiếp có thể nâng cao sự gắn kết của nhân viên theo nhiều cách, bao gồm:

Hỗ trợ các trưởng nhóm hiểu rõ hơn về mục tiêu, nhu cầu và động lực của nhân viên Đảm bảo nhóm thừa nhận và sử dụng khả năng và kỹ năng của các thành viên khi cần thiết Tăng cường tương tác của nhân viên, dẫn đến một nơi làm việc tích cực hơn

Cải thiện mối quan hệ giữa các thành viên trong nhóm với lãnh đạo và giữa lãnh đạo với các nhà điều hành cấp C của công ty

Tăng năng suất: Những nhân viên biết những gì trưởng nhóm và đồng nghiệp của họ mong đợi và những người có mối liên hệ chặt chẽ với công việc của họ thường làm việc hiệu quả và năng suất hơn trong vai trò của họ. Khi các cá nhân hiểu trách nhiệm của họ hoặc có đầy đủ thông tin để hoàn thành nghĩa vụ của mình, họ có thể cảm thấy ít bối rối hơn và có nhiều khả năng thực hiện nhiệm vụ của mình với khả năng tốt nhất. Khi các thành viên trong nhóm giao tiếp hiệu quả, họ có thể giúp đảm bảo rằng mọi người đều có quyền truy cập vào thông tin được truyền đạt rõ ràng, điều này có thể giúp nhân viên hoàn thành trách nhiệm và tăng năng suất.

Cải thiện văn hóa làm việc:  Giao tiếp hiệu quả thường rất quan trọng để duy trì văn hóa công ty tích cực. Nhiều tổ chức thường tuyển dụng các cá nhân từ các nền văn hóa, chủng tộc và tín ngưỡng khác nhau, điều đó có nghĩa là mọi người thường bày tỏ nhiều ý kiến khác nhau. Thiết lập văn hóa giao tiếp cởi mở giữa các thành viên trong nhóm có thể giúp thúc đẩy bầu không khí làm việc lành mạnh và dễ chấp nhận, nơi tất cả nhân viên cảm thấy có giá trị và được thấu hiểu.