0236.3650403 (128)

LẬP HỒ SƠ KHÁCH HÀNG (PHẦN 2)


<p> <strong>II.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; </strong><strong>ĐỐI VỚI KH&Aacute;CH H&Agrave;NG L&Agrave; TỔ CHỨC</strong></p> <p> Những th&ocirc;ng tin chung nhất về họ cần được cập nhật l&agrave;:</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; T&ecirc;n, bao gồm cả t&ecirc;n ph&aacute;p l&yacute; đầy đủ, t&ecirc;n viết tắt, logo, t&ecirc;n quốc tế</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Ng&agrave;y, th&aacute;ng, năm th&agrave;nh lập</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Địa chỉ, số điện thoại, fax, email</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Những cột mốc sự kiện th&agrave;nh c&ocirc;ng cũng như thất bại (n&ecirc;n để theo chuỗi thời gian)</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Ng&acirc;n s&aacute;ch v&agrave; khung thời gian để mua h&agrave;ng</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Quan hệ trước đ&acirc;y giữa c&ocirc;ng ty bạn với tổ chức n&agrave;y, bao gồm c&aacute;c sản phẩm v&agrave; dịch vụ m&agrave; họ đ&atilde; mua hoặc sử dụng. Th&aacute;i độ của kh&aacute;ch h&agrave;ng n&agrave;y đối với c&ocirc;ng ty của m&igrave;nh.</p> <p> Ngo&agrave;i ra, những th&ocirc;ng tin như nhu cầu, cơ hội, c&aacute;c vấn đề kh&oacute; khăn, c&aacute;c đối thủ cạnh tranh cũng như uy t&iacute;n, h&igrave;nh ảnh của tổ chức n&agrave;y đối với c&ocirc;ng ch&uacute;ng v&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng của họ.&nbsp;</p> <p> Một th&ocirc;ng tin quan trọng c&oacute; &yacute; nghĩa quyết định tới việc bạn c&oacute; b&aacute;n được h&agrave;ng hay kh&ocirc;ng l&agrave; người ra quyết định mua (bạn c&oacute; thể coi l&agrave; VIP). N&ecirc;n nhớ, đ&acirc;y l&agrave; người quan trọng, nếu tranh thủ được t&igrave;nh cảm của họ coi như bạn đ&atilde; đạt được th&agrave;nh c&ocirc;ng bước đầu. Bạn c&oacute; thể th&ecirc;m một &ldquo;file sơ cua&rdquo; về c&aacute; nh&acirc;n n&agrave;y. Những th&ocirc;ng tin đưa v&agrave;o đ&oacute; c&oacute; thể như một bộ hồ sơ đối với kh&aacute;ch h&agrave;ng c&aacute; nh&acirc;n đ&atilde; n&oacute;i ở phần I. Trong đ&oacute; cũng c&oacute; những th&ocirc;ng tin như c&aacute;ch ra quyết định, th&aacute;i độ v&agrave; kiến thức sản phẩm của người n&agrave;y. Đặc biệt hơn l&agrave; chức vụ v&agrave; tr&aacute;ch nhiệm, c&aacute;c &ldquo;đặc quyền&rdquo;, lịch l&agrave;m việc v&agrave; thời gian c&oacute; mặt ở c&ocirc;ng ty của người n&agrave;y. Nếu c&oacute; dịp mời VIP đi d&ugrave;ng bữa, bạn n&ecirc;n biết trước những m&oacute;n ưa th&iacute;ch của họ</p> <p> Bản hồ sơ kh&aacute;ch h&agrave;ng sẽ trở n&ecirc;n cực kỳ quan trọng đối với một nh&acirc;n vi&ecirc;n mới khi được giao nhiệm vụ l&agrave;m việc với một kh&aacute;ch h&agrave;ng. Họ c&oacute; thể căn cứ v&agrave;o những th&ocirc;ng tin c&oacute; sẵn để h&igrave;nh dung trước c&aacute;ch tiếp cận cũng như những điểm đ&aacute;ng lưu &yacute; khi l&agrave;m việc với kh&aacute;ch h&agrave;ng n&agrave;y.</p> <p> Việc lập hồ sơ n&ecirc;n được giao cho những nh&acirc;n vi&ecirc;n b&aacute;n h&agrave;ng thực hiện v&igrave; ch&iacute;nh họ v&agrave; c&aacute;c đồng nghiệp đ&atilde; v&agrave; sẽ phải tiếp x&uacute;c với những kh&aacute;ch h&agrave;ng n&agrave;y. Do đ&oacute;, bạn n&ecirc;n khuyến kh&iacute;ch nh&acirc;n vi&ecirc;n của m&igrave;nh cập nhật thường xuy&ecirc;n v&agrave; tạo cho họ th&oacute;i quen ghi lại những &ldquo;t&igrave;nh tiết&rdquo; xung quanh kh&aacute;ch h&agrave;ng n&agrave;y. Ngo&agrave;i nguồn tin c&oacute; được th&ocirc;ng qua tiếp x&uacute;c trực tiếp, c&aacute;c nguồn cung cấp th&ocirc;ng tin tốt l&agrave; website, catalogue, c&aacute;c hội chợ thương mại v&agrave; c&aacute;c bản b&aacute;o c&aacute;o. Người b&aacute;n h&agrave;ng giỏi lu&ocirc;n biết c&aacute;ch thu thập được những th&ocirc;ng tin về kh&aacute;ch h&agrave;ng trong mỗi lần tiếp x&uacute;c.</p> <p> Sẽ kh&ocirc;ng bao giờ l&agrave; thừa khi bạn c&oacute; một n&uacute;i th&ocirc;ng tin về tất cả c&aacute;c kh&aacute;ch h&agrave;ng. Bạn c&agrave;ng hiểu kh&aacute;ch h&agrave;ng bao nhi&ecirc;u th&igrave; việc thuyết phục họ hợp t&aacute;c, mua v&agrave; sử dụng sản phẩm, dịch vụ của c&ocirc;ng ty bạn c&agrave;ng thuận lợi bấy nhi&ecirc;u!</p> <p> S&aacute;i Thị Lệ Thủy - Khoa QTKD</p>