0236.3650403 (128)

Nghiên cứu điển hình: Mua sắm các bộ phận nhựa tại Sony-Ericsson


<p> Phần n&agrave;y sẽ m&ocirc; tả c&aacute;ch Sony-Ericsson mua phụ t&ugrave;ng nhựa cho điện thoại di động. Văn bản bắt nguồn từ một cuộc phỏng vấn với Fredrik Ohlin, trưởng nh&oacute;m h&agrave;ng nhựa cho c&aacute;c bộ phận nhựa, tại Sony-Ericsson. Phần sau sẽ giới thiệu ngắn gọn về c&ocirc;ng ty v&agrave; c&aacute;c hoạt động của họ sau đ&oacute; sẽ được m&ocirc; tả về quy tr&igrave;nh mua b&aacute;n c&aacute;c bộ phận bằng nhựa.</p> <p> Sony-Ericsson Multimedia Communications l&agrave; nh&agrave; cung cấp đa phương tiện di động to&agrave;n cầu, c&aacute;c thiết bịbao gồm điện thoại di động, phụ kiện v&agrave; thẻ PC. C&ocirc;ng ty đ&atilde; được th&agrave;nh lập năm 2001 bởi nh&agrave; cung cấp dịch vụ viễn th&ocirc;ng Ericsson v&agrave; nh&agrave; cung cấp điện tử ti&ecirc;u d&ugrave;ng Sony. Sony-Ericsson đảm nhận việc nghi&ecirc;n cứu, thiết kế v&agrave; ph&aacute;t triển sản phẩm,</p> <p> sản xuất, tiếp thị, b&aacute;n h&agrave;ng, ph&acirc;n phối v&agrave; dịch vụ kh&aacute;ch h&agrave;ng. To&agrave;n cầu văn ph&ograve;ng quản l&yacute; c&oacute; trụ sở tại London v&agrave; R &amp; D ở Thụy Điển, Anh, Ph&aacute;p, H&agrave; Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc v&agrave; Hoa Kỳ. (Sony Ericsson, 2008).</p> <p> Sony Ericsson c&oacute; một tổ chức mua sắm được chia th&agrave;nh hai phần, nơi một phần l&agrave;</p> <p> chiến lược v&agrave; một chiến lược kh&aacute;c l&agrave; dựa tr&ecirc;n dự &aacute;n. Phần tổ chức dựa v&agrave;o dự &aacute;n l&agrave; hợp t&aacute;c, nằm với c&aacute;c đơn vị ph&aacute;t triển v&agrave; c&oacute; &yacute; định đ&aacute;p ứng v&agrave; phục vụ nhu cầu của đơn vị ph&aacute;t triển. C&aacute;c giai đoạn đầu của việc ph&aacute;t triển sản phẩm được thực hiện trong nh&agrave; m&agrave; kh&ocirc;ng c&oacute; bất kỳ sự hợp t&aacute;c n&agrave;o trong c&aacute;c nh&agrave; cung cấp. Tuy nhi&ecirc;n, một khi sản phẩm đạt đến giai đoạn cuối c&ugrave;ng của c&aacute;c dự &aacute;n ph&aacute;t triển chung đang được khởi tạo. (Ohlin, 2008)</p> <p> Trong mỗi dự &aacute;n, c&oacute; một hoặc nhiều người chịu tr&aacute;ch nhiệm về một loại h&agrave;ng ho&aacute; nhất định. Số lượng h&agrave;ng h&oacute;a đặt cho mỗi người mua dựa tr&ecirc;n tầm quan trọng chiến lược v&agrave; những r&agrave;ng buộc li&ecirc;n quan đến sản phẩm. Nếu một sản phẩm được mua được coi l&agrave; c&oacute; t&iacute;nh chất đơn giản hơn, người mua c&oacute; thể chịu tr&aacute;ch nhiệm hỗ trợ một số dự &aacute;n với h&agrave;ng ho&aacute; đ&oacute;. (Ohlin, 2008)</p> <p> &nbsp;</p> <p> &nbsp;</p> <p> &nbsp;</p> <p> &nbsp;</p> <p> &nbsp;</p> <p> Quản l&yacute; mua h&agrave;ng: Bộ phận mua b&aacute;n nhựa tại Sony-Ericsson kh&ocirc;ng c&oacute; c&aacute;ch tiếp cận hoặc m&ocirc; h&igrave;nh chung để thiết lập c&aacute;c chiến lược cung cấp. Những người chịu tr&aacute;ch nhiệm cho từng nh&oacute;m h&agrave;ng tạo ra chiến lược cung cấp của ri&ecirc;ng m&igrave;nh dựa tr&ecirc;n t&igrave;nh h&igrave;nh cụ thể. Bộ phận được đề cập kh&ocirc;ng sử dụng bất kỳ m&ocirc; h&igrave;nh danh mục chuẩn n&agrave;o c&oacute; thể &aacute;p dụng cho tất cả c&aacute;c loại sản phẩm. Hơn nữa, kh&ocirc;ng c&oacute; m&ocirc; h&igrave;nh chiến lược cụ thể để ph&acirc;n t&iacute;ch thị trường cung ứng khi t&igrave;m kiếm c&aacute;c nh&agrave; cung cấp mới. (Ohlin, 2008). Trong hầu hết c&aacute;c trường hợp, thủ tục mua sắm truyền thống kh&ocirc;ng được &aacute;p dụng tại Sony Ericsson. Trong một quy tr&igrave;nh mua h&agrave;ng truyền thống, qu&aacute; tr&igrave;nh mua bắt đầu với c&ocirc;ng ty</p> <p> x&aacute;c định chi tiết kỹ thuật sản phẩm được theo sau bởi một lựa chọn nh&agrave; cung cấp v&agrave; một</p> <p> hợp đồng. Tuy nhi&ecirc;n, trong trường hợp của Sony Ericsson, một đề xuất kh&ocirc;ng x&aacute;c định được gửi đi m&agrave; kh&ocirc;ng c&oacute; bất kỳ chi tiết kỹ thuật sản phẩm. Sony Ericsson sử dụng vị thế thị trường để tr&igrave; ho&atilde;n đặc điểm cuối c&ugrave;ng của sản phẩm cho đến khi qu&aacute; muộn trong qu&aacute; tr&igrave;nh. Điều n&agrave;y cho ph&eacute;p Sony Ericsson v&agrave; nh&agrave; cung cấp phải c&oacute; giai đoạn ph&aacute;t triển d&agrave;i hơn trước khi x&aacute;c định sản phẩm cuối c&ugrave;ng. Hơn nữa, bằng c&aacute;ch sử dụng sức mạnh của c&ocirc;ng ty theo c&aacute;ch n&agrave;y, Sony Ericsson c&oacute; thể tr&igrave; ho&atilde;n gi&aacute; thảo luận cho đến khi qu&aacute; muộn trong qu&aacute; tr&igrave;nh m&agrave; họ c&oacute; một t&igrave;nh huống thương lượng tốt hơn nhiều.</p> <p> Sony Ericsson sử dụng m&ocirc; h&igrave;nh xếp hạng cho khả năng của nh&agrave; cung cấp hiện c&oacute; dựa tr&ecirc;n qu&aacute; khứkinh nghiệm. C&aacute;c nh&agrave; cung cấp được lựa chọn dựa tr&ecirc;n kinh nghiệm, kiến ​​thức, sự ph&ugrave; hợp,v&agrave; năng lực sản xuất. C&oacute; một số khả năng đặc biệt ph&ugrave; hợp như</p> <p> đặc t&iacute;nh của nh&agrave; cung cấp; khả năng sản xuất c&aacute;c c&ocirc;ng nghệ kh&aacute;c nhau trong nh&agrave;, số lượng hỗ trợ từ nh&agrave; cung cấp trong suốt dự &aacute;n ph&aacute;t triển, v&agrave; gi&aacute; cả. Chất lượng được đề cập l&agrave; một tham số rất kh&oacute; đo lường v&agrave; thường dựa tr&ecirc;n kinh nghiệm trong qu&aacute; khứ của</p> <p> nh&agrave; cung cấp. Sony-Ericsson lần lượt được đ&aacute;nh gi&aacute; bởi c&aacute;c nh&agrave; cung cấp tr&ecirc;n cơ sở h&agrave;ng năm. C&aacute;c yếu tốđược đ&aacute;nh gi&aacute; phần lớn l&agrave; từ một quan điểm hiệu quả hơn l&agrave; đ&aacute;nh gi&aacute;</p> <p> c&aacute;c gi&aacute; trị &quot;mềm&quot;.</p> <p align="right"> Hồng Nhung</p>