0236.3650403 (128)

NHÂN VIÊN TIẾP XÚC TRONG HOẠT ĐỘNG NGÂN HÀNG


<p style="margin-left:27.35pt;"> <strong>1.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; </strong><strong>Tầm quan trọng của nh&acirc;n vi&ecirc;n tiếp x&uacute;c trong ng&acirc;n h&agrave;ng</strong></p> <p> Marketing đối nội sử dụng quan điểm marketing để quản l&yacute; nguồn nh&acirc;n lực của ng&acirc;n h&agrave;ng. N&oacute; vận h&agrave;nh như một qu&aacute; tr&igrave;nh quản trị ch&iacute;nh thức để tổng hợp c&aacute;c chức năng kh&aacute;c nhau của ng&acirc;n h&agrave;ng. Cơ sở lập luận của marketing đối nội l&agrave; c&aacute;c trao đổi đối nội giữa ng&acirc;n h&agrave;ng v&agrave; c&aacute;c nh&oacute;m nh&acirc;n vi&ecirc;n của ng&acirc;n h&agrave;ng phải vận h&agrave;nh tốt trước khi ng&acirc;n h&agrave;ng c&oacute; thể th&agrave;nh c&ocirc;ng trong việc đạt được c&aacute;c mục ti&ecirc;u của m&igrave;nh đối với kh&aacute;ch h&agrave;ng b&ecirc;n ngo&agrave;i. Một ng&acirc;n h&agrave;ng phải thuyết phục những người lao động rằng c&ocirc;ng việc của họ cũng quan trọng v&agrave; cần thiết cho ng&acirc;n h&agrave;ng như c&ocirc;ng việc của c&aacute;c nh&agrave; l&atilde;nh đạo cao cấp v&agrave; mọi nh&acirc;n vi&ecirc;n ở mọi cấp đều thể hiện th&agrave;nh một nh&oacute;m v&agrave; trong c&ugrave;ng nh&oacute;m c&aacute;c th&agrave;nh vi&ecirc;n h&agrave;nh xử như những người ngang h&agrave;ng với nhau kh&ocirc;ng kể chức vụ của họ trong ng&acirc;n h&agrave;ng. C&aacute;c nh&agrave; quản trị phải cung cấp một tầm nh&igrave;n ở mục đ&iacute;ch cao hơn để mọi quyết định đều xuất ph&aacute;t từ sứ mạng của ng&acirc;n h&agrave;ng v&agrave; đảm bảo từng nh&acirc;n vi&ecirc;n c&oacute; thể m&ocirc; tả sứ mạng của ng&acirc;n h&agrave;ng.</p> <p style="margin-left:27.35pt;"> <strong>2.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; </strong><strong>Vị tr&iacute; v&agrave; vai tr&ograve; của nh&acirc;n vi&ecirc;n tiếp x&uacute;c trong hệ thống dịch vụ của ng&acirc;n h&agrave;ng</strong></p> <p style="margin-left:36.0pt;"> <strong><em>a.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; </em></strong><strong><em>Vị tr&iacute; của nh&acirc;n vi&ecirc;n tiếp x&uacute;c</em></strong></p> <p style="margin-left:45.0pt;"> ❖&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong><em><u>Đối với ng&acirc;n h&agrave;ng</u></em></strong></p> <p style="margin-left:63.0pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Nh&acirc;n vi&ecirc;n tiếp x&uacute;c được coi l&agrave; &ldquo;đại sứ&rdquo; của ng&acirc;n h&agrave;ng, họ được ng&acirc;n h&agrave;ng cử ra để giao dịch, tiếp x&uacute;c với kh&aacute;ch h&agrave;ng</p> <p style="margin-left:63.0pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Nh&acirc;n vi&ecirc;n tiếp x&uacute;c l&agrave; người thực hiện chiến lược kinh doanh n&oacute;i chung v&agrave; chiến lược marketing n&oacute;i ri&ecirc;ng của ng&acirc;n h&agrave;ng.</p> <p style="margin-left:45.0pt;"> ❖&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong><em><u>Đối với kh&aacute;ch h&agrave;ng</u></em></strong></p> <p style="margin-left:63.0pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Nh&acirc;n vi&ecirc;n tiếp x&uacute;c được cảm nhận như một phần của dịch vụ ng&acirc;n h&agrave;ng</p> <p style="margin-left:63.0pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Với kh&aacute;ch h&agrave;ng, nh&acirc;n vi&ecirc;n tiếp x&uacute;c được coi l&agrave; mối chia sẻ c&aacute;c quan t&acirc;m</p> <p style="margin-left:63.0pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Nh&acirc;n vi&ecirc;n tiếp x&uacute;c lu&ocirc;n đứng giữa vị tr&iacute; kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; ng&acirc;n h&agrave;ng</p> <p style="margin-left:63.0pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Nh&acirc;n vi&ecirc;n tiếp x&uacute;c dễ bị l&ocirc;i k&eacute;o bởi ng&acirc;n h&agrave;ng v&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng, do đ&oacute; họ dễ rơi v&agrave;o vị thế l&agrave; &ldquo;trọng t&agrave;i&rdquo;</p> <p style="margin-left:36.0pt;"> <strong><em>a.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; </em></strong><strong><em>Vai tr&ograve; của nh&acirc;n vi&ecirc;n tiếp x&uacute;c</em></strong></p> <p style="margin-left:63.0pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Vai tr&ograve; t&aacute;c nghiệp: thể hiện c&aacute;c hoạt động nghiệp vụ, c&aacute;c thao t&aacute;c nghiệp vụ m&agrave; nh&acirc;n vi&ecirc;n tiếp x&uacute;c phải thực hiện</p> <p style="margin-left:63.0pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Vai tr&ograve; quan hệ: thể hiện qua những nỗ lực thiết lập v&agrave; duy tr&igrave; mối quan hệ với kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p style="margin-left:63.0pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Một số vai tr&ograve; kh&aacute;c: vai tr&ograve; b&aacute;n, mua, hướng dẫn, gi&aacute;m s&aacute;t</p> <p style="margin-left:27.35pt;"> <strong>2.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; </strong><strong>C&aacute;c đặc điểm của nh&acirc;n vi&ecirc;n tiếp x&uacute;c trong qu&aacute; tr&igrave;nh cung ứng dịch vụ</strong></p> <p style="margin-left:63.0pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Số lượng nh&acirc;n vi&ecirc;n tiếp x&uacute;c</p> <p style="margin-left:63.0pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Vẻ bề ngo&agrave;i của nh&acirc;n vi&ecirc;n: ngoại h&igrave;nh, tuổi t&aacute;c, giới t&iacute;nh, trang phục, c&aacute;ch tr5ang điểm, trang sức&hellip;</p> <p style="margin-left:63.0pt;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; H&agrave;nh vi phục vụ của nh&acirc;n vi&ecirc;n: bao gồm cử chỉ, lời n&oacute;i, thường được đ&aacute;nh gi&aacute; ở những biểu hiện cụ thể cơ bản: khả năng th&iacute;ch ứng, khả năng đương đầu với vấn đề, khả năng bồi ho&agrave;n, b&ugrave; đắp&hellip;.</p> <p> &nbsp;</p> <p> &nbsp;</p> <p style="margin-left:288.0pt;"> <strong>TRẦN THỊ NHƯ L&Acirc;M</strong></p> <p> &nbsp;</p>