0236.3650403 (128)

Xác định số lượng nhãn hiệu


<ul> <li> <span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">Nh&atilde;n hiệu gia đ&igrave;nh:&nbsp; rất hữu &iacute;ch trong việc thuyết phục kh&aacute;ch h&agrave;ng l&agrave; c&aacute;c sản phẩm c&oacute; chung nh&atilde;n hiệu gia đ&igrave;nh th&igrave; c&oacute; c&ugrave;ng chất lượng v&agrave; đạt được ti&ecirc;u chuẩn giống nhau. Khi c&aacute;c thị trường nước ngo&agrave;i c&oacute; ng&ocirc;n ngữ sử dụng giống nhau th&igrave; việc sử dụng nh&atilde;n hiệu gia đ&igrave;nh r&acirc;t hiệu quả do ti&ecirc;t kiệm được chi ph&iacute; giới thiệu sản phẩm, kh&ocirc;ng cần quảng c&aacute;o quy m&ocirc; để sản phẩm được ch&uacute; &yacute; v&agrave; ưa chuộng, doanh số sản phẩm sẽ cao nếu c&ocirc;ng ty c&oacute; danh tiếng tốt (chằn hạn nh&atilde;n hiệu LG được sữ dụng cho nhiều chủng loại sản phẩm kh&aacute;c nhau: điện thoại di động, tủ lạnh, m&aacute;y giặt, linh kiện m&aacute;y t&iacute;nh,&hellip; ) . Tuy nhi&ecirc;n việc sử dụng nh&atilde;n hiệu gia đ&igrave;nh cũng c&oacute; những hạn chế như: nếu một sản phẩm thất bại sẽ ảnh hưởng đến c&aacute;c sản phẩm kh&aacute;c sử dụng nh&atilde;n hiệu gia đ&igrave;nh; ngo&agrave;i ra nếu c&ocirc;ng ty c&oacute; nhiều chủng loại sản phẩm kh&aacute;c nhau, thị trường mục ti&ecirc;u kh&aacute;c nhau th&igrave; việc sử dụng nh&atilde;n hiệu gia đ&igrave;nh cũng kh&ocirc;ng ph&ugrave; hợp&hellip;</span></li> <li> <span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">Nh&atilde;n hiệu ri&ecirc;ng lẻ (Individual brands): sử dụng c&aacute;c nh&atilde;n hiệu kh&aacute;c nhau cho từng thị trường nước ngo&agrave;i để ph&ugrave; hợp với nhu từng cầu thị trường : &yacute; nghĩa sản phẩm, văn h&oacute;a&hellip;</span></li> <li> <span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">&nbsp;Đa nh&atilde;n hiệu: b&aacute;n sản phẩm với nhiều nh&atilde;n hiệu kh&aacute;c nhau cho c&aacute;c kh&uacute;c tuyến thị trường kh&aacute;c nhau của một thị trường quốc gia. Việc sử dụng đa hiệu được coi l&agrave; một phần ch&iacute;nh s&aacute;ch phấn kh&uacute;c thị trường. C&aacute;c sản phẩm cho c&aacute;c ph&acirc;n kh&uacute;c n&agrave;y c&oacute; thể giống nhau hoặc kh&aacute;c nhau về chất lượng v&agrave; c&aacute;c đặc điểm (VD: ở Việt Nam, Unilever b&aacute;n nhiều loại bột giặt như: OMO,VISO&hellip;)</span></li> </ul> <p> <span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">Một c&ocirc;ng ty c&oacute; thể lựa chọn sử dụng c&ugrave;ng một nh&atilde;n hiệu cho nhiều thị trường nước ngo&agrave;i hoặc từng nh&atilde;n hiệu ri&ecirc;ng cho từng khu vực thị trường. Quyết định nh&atilde;n hiệu n&agrave;o cũng c&oacute; những ưu điểm v&agrave; nhược điểm ri&ecirc;ng. C&aacute;c th&agrave;nh phần ảnh hưởng đến việc lựa chọn nh&atilde;n hiệu bao gồm:</span></p> <p> <span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">- &nbsp;&nbsp;&nbsp; Nhu cầu của kh&aacute;ch h&agrave;ng: t&ugrave;y theo nhu cầu của kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; đồng nhất hay kh&ocirc;ng. Họ mong muốn c&oacute; nhiều loại sản phẩm c&oacute; chất lượng kh&aacute;c nhau hay chỉ cần th&otilde;a m&atilde;n một ti&ecirc;u chuẩn n&agrave;o đ&oacute;.</span></p> <p> <span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">-&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Chiến lược ph&acirc;n phối v&agrave; x&uacute;c tiến: đối với một nh&atilde;n hiệu hay nhiều nh&atilde;n hiệu th&igrave; c&aacute;c yếu tố y&ecirc;u cầu cho hoạt động ph&acirc;n phối v&agrave; x&uacute;c tiến sẽ kh&aacute;c nhau: nh&acirc;n lực, vật lực, trung gian marketing&hellip;</span></p> <p> <span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">-&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Mức độ cạnh tranh: Nếu c&oacute; đối thủ cạnh tranh th&igrave; c&ocirc;ng ty sử dụng chiến lược tiếp thị tập trung hay ph&acirc;n biệt để khai th&aacute;c tốt hơn c&aacute;c ph&acirc;n đoạn thị trường v&agrave; ngược lại. Từ đ&oacute; sẽ đưa c&aacute;c quyết định về nh&atilde;n hiệu.</span></p> <p> <span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">-&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Lợi nhuận từ tiết kiệm theo quy m&ocirc;</span></p> <p> <span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">-&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; C&aacute;c quy định của luật ph&aacute;p: C&oacute; những quy định ph&aacute;p luật c&oacute; thể ngăn cản việc b&aacute;n&nbsp; một nh&atilde;n hiệu ở nhiều thị trường, như năm 1990 PEPSI đ&atilde; phải sử dụng&nbsp; nước giải kh&aacute;t tại thị trường Ấn Độ l&agrave; Lehar do ch&iacute;nh phủ Ấn Độ kh&ocirc;ng khuyến kh&iacute;ch c&aacute;c c&ocirc;ng ty sử dụng nh&atilde;n hiệu quốc tế, v&igrave; cho rằng sẽ g&acirc;y bất lợi cho c&aacute;c c&ocirc;ng ty cạnh tranh kh&aacute;c trong nước.</span></p> <p> <span style="font-family:tahoma,geneva,sans-serif;">-&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Tổ chức của c&ocirc;ng ty: quản lya, điều h&agrave;nh nh&atilde;n hiệu&hellip;</span></p> <p> &nbsp;</p> <p> &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp;TRẦN THANH HẢI - KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH</p>