0236.3650403 (128)

5 số liệu thống kê chính về lãng phí quảng cáo: Gian lận, MFA, rủi ro thương hiệu và hơn thế nữa


Năm ngoái, Adalytics báo cáo rằng Google đã đặt nhầm chỗ 80% quảng cáo video. Google phản đối báo cáo nhưng lo ngại về việc quảng cáo hiển thị ở những nơi mà nhà quảng cáo không muốn chúng tiếp tục tồn tại.

Chạy sai loại chiến dịch ở sai địa điểm sẽ gây lãng phí chi tiêu quảng cáo. Các trang web lừa đảo, dành cho quảng cáo (MFA), sự kém hiệu quả của công nghệ quảng cáo và các vấn đề về an toàn thương hiệu đều làm trầm trọng thêm sự lãng phí này. Dưới đây là năm số liệu thống kê chính chứng minh vấn đề lãng phí quảng cáo và những gì nhà tiếp thị có thể làm để duy trì chi tiêu quảng cáo của họ hiệu quả.

1. Gian lận quảng cáo có nghĩa là lãng phí tiền bạc
Thông số quan trọng: Khoảng 84 tỷ USD chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số đã bị mất do gian lận vào năm ngoái, theo Juniper Research.

Ý nghĩa: Gian lận quảng cáo là một loại ký sinh tiềm ẩn đối với chi tiêu quảng cáo.

Juniper Research định nghĩa gian lận quảng cáo là quảng cáo tương tác với các chương trình nhấp chuột hoặc trang trại nhấp chuột, trong đó số lần nhấp chuột được tăng cao một cách giả tạo mà không mang lại lợi nhuận cho nhà quảng cáo.
Chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số trên toàn thế giới sẽ đạt 676,94 tỷ USD trong năm nay, theo dự báo vào tháng 3 năm 2024 của chúng tôi. Nếu con số của Jupiter Research đúng, điều đó có nghĩa là 12% chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số có thể dành cho gian lận quảng cáo.
Theo một cuộc khảo sát vào tháng 9 năm 2023 của Integral Ad Science, 60% chuyên gia truyền thông kỹ thuật số Hoa Kỳ tin rằng mạng xã hội dễ bị gian lận quảng cáo nhất.
Những gì nhà tiếp thị có thể làm: Tập trung vào các KPI dài hạn như độ nâng cao thương hiệu hoặc số liệu về sự chú ý, thay vì bị quyến rũ bởi tỷ lệ nhấp cao, điều này có thể không chuyển thành chuyển đổi. Tập trung vào các định dạng quảng cáo cao cấp ít có khả năng bị lừa đảo hơn, như TV được kết nối.

2. Công nghệ quảng cáo góp phần làm thất thoát chi tiêu
Số liệu thống kê quan trọng: Công nghệ tiếp thị và quảng cáo không phối hợp tốt với nhau dẫn đến 12% ngân sách quảng cáo trên toàn thế giới bị lãng phí, theo các chuyên gia martech trên toàn thế giới, theo dữ liệu tháng 4 năm 2023 từ Forrester Consulting và Investis Digital.

Ý nghĩa: Lãng phí quảng cáo không chỉ đến từ những kẻ xấu. Nó cũng xuất phát từ các vấn đề cơ cấu trong doanh nghiệp. Theo dữ liệu tháng 9 năm 2023 từ Ascend2 và Insightly, ngay cả khi các nhóm công nghệ được thiết lập hiệu quả, 28% nhà quảng cáo doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Hoa Kỳ vẫn chưa sử dụng hết công suất của chúng.

Những gì nhà tiếp thị có thể làm: Kiểm tra kho công nghệ của bạn. Đảm bảo các công nghệ quảng cáo bạn đang sử dụng hoạt động cùng nhau và đảm bảo bạn hiểu tất cả các khả năng của chúng để không bỏ lỡ các tính năng tiềm năng.

3. MFA có nghĩa là khoảng không quảng cáo vô dụng
Thống kê quan trọng: 4% số tiền quảng cáo trên phương tiện truyền thông Hoa Kỳ đã đến các trang web MFA trong khoảng thời gian từ tháng 1 năm 2024 đến tháng 5 năm 2024, giảm từ mức 15% trong khoảng thời gian từ tháng 9 năm 2022 đến tháng 1 năm 2023, theo Hiệp hội các nhà quảng cáo quốc gia.

Ý nghĩa: Nghiên cứu cho thấy MFA ít gây ra mối đe dọa hơn so với một năm trước, nhưng chúng không còn liên quan nữa. Với tổng chi tiêu cho quảng cáo trên phương tiện truyền thông của Hoa Kỳ là 389,49 tỷ USD trong năm nay, theo dự báo tháng 3 năm 2024 của chúng tôi, 4% chi tiêu vẫn đại diện cho hàng tỷ đô la.

Những gì nhà tiếp thị có thể làm: Tập trung vào danh sách bao gồm, thay vì danh sách loại trừ, để đảm bảo quảng cáo xuất hiện ở nơi bạn muốn. Tránh các trang web có tỷ lệ quảng cáo trên nội dung cao. Làm việc với các nhà cung cấp có tiêu chuẩn sẵn sàng để tránh tồn kho MFA.

4. MFA cũng có rủi ro về uy tín
Thống kê quan trọng: Theo một nghiên cứu từ DoubleVerify và Scope3, các trang web MFA tạo ra lượng khí thải nhiều hơn 44% so với trang web trung bình.

Ý nghĩa: Mua khoảng không quảng cáo MFA không chỉ gây tổn hại đến lợi nhuận chi tiêu quảng cáo của bạn mà còn gây tổn hại đến môi trường, gây tổn hại đến danh tiếng thương hiệu về lâu dài.

Jack Smith, Giám đốc Đổi mới của DoubleVerify cho biết: “Quảng cáo lộn xộn hơn sẽ dẫn đến nhiều quảng cáo hơn, dẫn đến lượng phát thải cao hơn so với các phương tiện truyền thông khác”.
Theo dữ liệu tháng 5 năm 2023 từ Đại học Bentley và Gallup, biến đổi khí hậu là chủ đề số 1 mà người trưởng thành ở Hoa Kỳ tin rằng các doanh nghiệp nên đưa ra quan điểm công khai. Các thương hiệu có thể làm tổn hại đến danh tiếng của họ bằng cách thải ra lượng khí thải carbon từ quảng cáo.
Những gì nhà tiếp thị có thể làm: Thực hiện các bước để tránh MFA và tranh luận về tầm quan trọng của việc tránh MFA với nhóm của bạn, từ quan điểm lãng phí quảng cáo và tính bền vững.

5. Rủi ro an toàn thương hiệu làm phức tạp việc chi tiêu
Thống kê quan trọng: Theo một cuộc khảo sát vào tháng 9 năm 2023 của Integral Ad Sciences, việc phân phối quảng cáo cùng với nội dung rủi ro hoặc thông tin sai lệch là thách thức số 1 đối với các chuyên gia bên mua và công nghệ quảng cáo.

Ý nghĩa: Ngay cả khi quảng cáo hiển thị trên các trang web hợp lệ và phù hợp, khoản chi tiêu vẫn có thể bị lãng phí do các vấn đề về an toàn thương hiệu. Điều này đặc biệt đúng trong năm bầu cử tổng thống, khi nội dung của nhà xuất bản có nguy cơ bị phân cực hoặc không chính xác.

Những gì nhà tiếp thị có thể làm: Tập trung vào danh sách bao gồm thay vì danh sách loại trừ có thể giúp đảm bảo quảng cáo hiển thị bên cạnh nội dung phù hợp. Các nhà tiếp thị cũng nên đảm bảo thương hiệu của họ có bản sắc mạnh mẽ, để khi quảng cáo hiển thị bên cạnh nội dung không hấp dẫn, người tiêu dùng đã có liên tưởng tích cực với thương hiệu từ trước.

Điều này ban đầu được đăng trên bản tin EMarketETER Daily. Để biết thêm thông tin chi tiết, số liệu thống kê và xu hướng tiếp thị, hãy đăng ký https://www.emarketer.com/content/5-key-stats-ad-waste-fraud-mfas-brand-risks-beyond#:~:text=What%20marketers%20can%20do%3A%20Focus%20on%20inclusion,marketing%20insights%2C%20statistics%2C%20and%20trends%2C%20subscribe%20here.

Nguyễn Thị Tuyên Ngôn - Khoa QTKD

Nguồn: https://www.emarketer.com/content/5-key-stats-ad-waste-fraud-mfas-brand-risks-beyond