0236.3650403 (128)

CÁC BƯỚC TỔ CHỨC ĐÓN NHÂN VIÊN MỚI


1.                  Chuẩn bị điều kiện làm việc xong trước khi đón nhân viên mới đến: Chỗ ngồi, phương tiện làm việc, văn phòng phẩm cần thiết….Động thái này thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp và người mới đến có thể bắt tay ngay vào công việc. Thường trách nhiệm chuẩn bị thuộc về bộ phận nhân sự.

2.                  Đón tiếp: Nếu là doanh nghiệp lớn, có nhiều phòng ban, nếu đón nhân viên bình thường thì người đứng ra sẽ là trưởng phòng. Nếu người mới sẽ đảm nhiệm chức vụ cao thì có thể Giám đốc phải đích thân xuất hiện. Người đại diện công ty có trách nhiệm đưa nhân viên mới đi một vòng giới thiệu với các phòng ban để họ làm quen với các đồng nghiệp mới. Sau đó, dẫn người mới về vị trí làm việc của họ. Sẽ là rất chuyên nghiệp nếu trên bàn làm việc của nhân viên có sẵn thư chào mừng của Giám đốc. Điều này thể hiện sự đón tiếp thân tình và người mới sẽ cảm thấy mình đã như là người ở đây lâu lắm rồi. Khoảng cách và sự bỡ ngỡ ban đầu sẽ được rút ngắn lại. Nhân viên mới có thể tiếp cận công việc nhanh hơn, nỗ lực nhiều hơn để theo kịp guồng máy làm việc của công ty.

3.                  Nhân viên mới cũng cần được giới thiệu cụ thể về tôn chỉ mục đích của công ty, quyền lợi và trách nhiệm của mình, những gì được khuyến khích và những gì cần tránh khi làm việc tại đây. Các quy tắc làm việc và kỷ luật công việc, chế độ báo cáo phửi được phổ biến để nhân viên mới nắm được để không gặp phải những sai lầm đáng tiếc.

Sái Thị Lệ Thủy