0236.3650403 (128)

CÁC BƯỚC TỔ CHỨC ĐÓN NHÂN VIÊN MỚI


<p> <strong>1.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; </strong>Chuẩn bị điều kiện l&agrave;m việc xong trước khi đ&oacute;n nh&acirc;n vi&ecirc;n mới đến: Chỗ ngồi, phương tiện l&agrave;m việc, văn ph&ograve;ng phẩm cần thiết&hellip;.Động th&aacute;i n&agrave;y thể hiện t&iacute;nh chuy&ecirc;n nghiệp của doanh nghiệp v&agrave; người mới đến c&oacute; thể bắt tay ngay v&agrave;o c&ocirc;ng việc. Thường tr&aacute;ch nhiệm chuẩn bị thuộc về bộ phận nh&acirc;n sự.</p> <p> <strong>2.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; </strong>Đ&oacute;n tiếp: Nếu l&agrave; doanh nghiệp lớn, c&oacute; nhiều ph&ograve;ng ban, nếu đ&oacute;n nh&acirc;n vi&ecirc;n b&igrave;nh thường th&igrave; người đứng ra sẽ l&agrave; trưởng ph&ograve;ng. Nếu người mới sẽ đảm nhiệm chức vụ cao th&igrave; c&oacute; thể Gi&aacute;m đốc phải đ&iacute;ch th&acirc;n xuất hiện. Người đại diện c&ocirc;ng ty c&oacute; tr&aacute;ch nhiệm đưa nh&acirc;n vi&ecirc;n mới đi một v&ograve;ng giới thiệu với c&aacute;c ph&ograve;ng ban để họ l&agrave;m quen với c&aacute;c đồng nghiệp mới. Sau đ&oacute;, dẫn người mới về vị tr&iacute; l&agrave;m việc của họ. Sẽ l&agrave; rất chuy&ecirc;n nghiệp nếu tr&ecirc;n b&agrave;n l&agrave;m việc của nh&acirc;n vi&ecirc;n c&oacute; sẵn thư ch&agrave;o mừng của Gi&aacute;m đốc. Điều n&agrave;y thể hiện sự đ&oacute;n tiếp th&acirc;n t&igrave;nh v&agrave; người mới sẽ cảm thấy m&igrave;nh đ&atilde; như l&agrave; người ở đ&acirc;y l&acirc;u lắm rồi. Khoảng c&aacute;ch v&agrave; sự bỡ ngỡ ban đầu sẽ được r&uacute;t ngắn lại. Nh&acirc;n vi&ecirc;n mới c&oacute; thể tiếp cận c&ocirc;ng việc nhanh hơn, nỗ lực nhiều hơn để theo kịp guồng m&aacute;y l&agrave;m việc của c&ocirc;ng ty.</p> <p> <strong>3.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; </strong>Nh&acirc;n vi&ecirc;n mới cũng cần được giới thiệu cụ thể về t&ocirc;n chỉ mục đ&iacute;ch của c&ocirc;ng ty, quyền lợi v&agrave; tr&aacute;ch nhiệm của m&igrave;nh, những g&igrave; được khuyến kh&iacute;ch v&agrave; những g&igrave; cần tr&aacute;nh khi l&agrave;m việc tại đ&acirc;y. C&aacute;c quy tắc l&agrave;m việc v&agrave; kỷ luật c&ocirc;ng việc, chế độ b&aacute;o c&aacute;o phửi được phổ biến để nh&acirc;n vi&ecirc;n mới nắm được để kh&ocirc;ng gặp phải những sai lầm đ&aacute;ng tiếc.</p> <p style="text-align: right;"> <strong>S&aacute;i Thị Lệ Thủy</strong></p>