0236.3650403 (128)

Các đặc tính của chi phí mục tiêu


•         Các mức giá bán mục tiêu được thiết lập trong quá trình lập kế hoạch sản phẩm, theo định hướng thị trường

•         Biên mục tiêu lợi nhuận được xác định trong việc lên kế hoạch sản phẩm, dựa trên kế hoạch lợi nhuận chiến

•         Chi phí mục tiêu được thiết lập trước khi việc phát triển sản phẩm mới thực sự bắt đầu dựa trên phương pháp giảm trừ hoặc tăng thêm 

•         Chi phí mục tiêu được chia thành chi phí mục tiêu cho các chức năng, các cụm, các khoản chi phí, các nhà thiết kế hoặc các nhà cung cấp

•         Chi phí mục tiêu đòi hỏi sự hợp tác chức năng chéo.

•         Thông tin chi phí chi tiết được cung cấp để hỗ trợ giảm chi phí.

•         Mức chi phí của sản phẩm trong tương lai (chi phí trôi) được so sánh với chi phí mục tiêu của nó tại các điểm khác nhau trong NPD

•         Thiết lập các quy tắc chung là "chi phí mục tiêu không bao giờ có thể được vượt quá".

 

   Trần Thanh Hải – Khoa Quản trị kinh doanh