0236.3650403 (128)

Các nhà tiếp thị đánh giá sai tác động của quảng cáo kỹ thuật số trong bán hàng tại cửa hàng


Mặc dù mua sắm kỹ thuật số đang gia tăng, nhưng bán lẻ truyền thống vẫn chiếm ưu thế. Điều này khiến quảng cáo kỹ thuật số trong cửa hàng trở nên hấp dẫn đối với các nhà tiếp thị, nhưng một nghiên cứu mới của EMARKETER và Placer.ai cho thấy sự khác biệt quan trọng giữa giả định của các nhà tiếp thị và thực tế của người tiêu dùng.

Ethan Chernofsky, CMO của Placer.ai cho biết: "Có rất nhiều bằng chứng cho thấy người tiêu dùng đang bị ảnh hưởng bởi quảng cáo trong cửa hàng và điều này chỉ làm tăng thêm sự phấn khích xung quanh tiềm năng của kênh này". "Tuy nhiên, khoảng cách giữa nhận thức của các nhà tiếp thị và người tiêu dùng, thậm chí giữa kỳ vọng của người tiêu dùng và hành vi của chính họ cung cấp những chỉ báo mạnh mẽ về cách kênh đang nổi lên này có thể được tận dụng tối đa".

Bằng cách nghiên cứu thói quen mua sắm của người tiêu dùng trong khi vẫn duy trì trải nghiệm trong cửa hàng, các thương hiệu có thể tận dụng tốt hơn quảng cáo trong cửa hàng.

Các nhà tiếp thị quá tự tin vào quảng cáo tại cửa hàng, nhưng người tiêu dùng lại hạ thấp ảnh hưởng của họ
Theo báo cáo, chỉ có 38,6% người tiêu dùng thấy quảng cáo kỹ thuật số trong cửa hàng hữu ích, mặc dù các nhà tiếp thị ước tính 52,5%.

Người tiêu dùng có thể không thừa nhận tác động của mình, nhưng họ bị ảnh hưởng bởi quảng cáo kỹ thuật số trong cửa hàng. Trong khi chỉ có 24,5% cho biết họ sẽ mua hàng ngoài kế hoạch sau khi xem quảng cáo trong cửa hàng, thì 48,6% báo cáo thực sự làm như vậy.

Các nhà tiếp thị nên cân nhắc cách thông điệp trong cửa hàng của họ cải thiện trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng như thế nào—thay vì chỉ thuyết phục họ thêm nhiều sản phẩm hơn vào giỏ hàng—để duy trì lòng trung thành của khách hàng.

"Cuối cùng, người tiêu dùng trong cửa hàng sẽ phải tiếp xúc với đủ loại 'tiếng ồn', vì vậy, đảm bảo các nhà tiếp thị hiểu lý do đằng sau việc kích hoạt của họ sẽ giúp thu hẹp khoảng cách nhận thức này", nhà phân tích Suzy Davidkhanian của chúng tôi cho biết.

Cân bằng giá trị và sự tương tác toàn kênh
Các nhà tiếp thị và người tiêu dùng tin tưởng rằng thông điệp hướng đến giá trị có hiệu quả.

Theo báo cáo, 75,5% các nhà tiếp thị cho biết chiết khấu, bán hàng hoặc ưu đãi đặc biệt ảnh hưởng nhiều nhất đến người tiêu dùng và 53,9% người tiêu dùng cho biết những ưu đãi đó có nhiều khả năng thúc đẩy họ mua một sản phẩm mà họ không có ý định mua do quảng cáo trong cửa hàng.

"Một thành phần khuyến mại khi mục đích đã cao sẽ giúp thúc đẩy khám phá và có khả năng tăng kích thước giỏ hàng", Davidkhanian cho biết.

Chernofsky cho biết trong khi giảm giá vẫn là động lực mạnh nhất, thì sự tham gia của người tiêu dùng cao hơn có thể đến từ các tương tác khác trong toàn bộ kênh.

Ông cho biết "Thông điệp dựa trên giá trị, như nhấn mạnh vào các giao dịch hoặc chương trình khuyến mại, rất quan trọng, nhưng quan điểm này bị hạn chế", đồng thời nhấn mạnh tiềm năng của quảng cáo không phải là đặc hữu. "Để khai thác toàn bộ giá trị của quảng cáo trong cửa hàng, các nhà tiếp thị cần nắm bắt tác động lâu dài mà nó đang có đối với người tiêu dùng. Đây không chỉ là sự gia tăng sức mạnh của kênh mà còn là sự mở rộng mạnh mẽ về những người có thể và nên tham gia".

Duy trì trải nghiệm tại cửa hàng
Khi các nhà tiếp thị quá nhấn mạnh vào giảm giá, họ có thể bỏ lỡ hoạt động tiếp cận có ý nghĩa trong cửa hàng. Theo báo cáo, người tiêu dùng xếp hạng các buổi trình diễn và mẫu sản phẩm là quảng cáo trong cửa hàng có ảnh hưởng thứ hai, nhưng các nhà tiếp thị xếp hạng thứ sáu về hiệu quả được nhận thức.

“Có rất nhiều cách khác nhau mà bạn có thể nghĩ về quảng cáo dưới hình thức xây dựng thương hiệu ở cấp độ cửa hàng", Davidkhaninan, người đã đề cập đến các mẫu và phiếu giảm giá được cá nhân hóa đính kèm vào biên lai để khuyến khích khách hàng quay lại, cho biết.

Quảng cáo trong cửa hàng có tiềm năng tăng trưởng cao vì mua sắm tại cửa hàng chiếm ưu thế, nhưng nó đi kèm với những rào cản mà một số nhà bán lẻ có thể chưa sẵn sàng giải quyết.

Theo nghiên cứu, khoảng 38,8% nhà tiếp thị cho rằng cơ sở hạ tầng và đầu tư vốn là rào cản chính, trong khi 19,6% xác định các mạng lưới phân mảnh hạn chế tác động là một thách thức.
"Các nhà bán lẻ trước tiên nên đảm bảo rằng họ có trải nghiệm trong cửa hàng mạnh mẽ, được quản lý tốt", Davidkhanian cho biết. "Quảng cáo chắc chắn có thể nâng cao trải nghiệm tại cửa hàng, nhưng việc trang bị màn hình cho các cửa hàng cũng có thể rất tốn kém".

Nguyễn Thị Tuyên Ngôn - Khoa QTKD

Nguồn: https:https://content-naf.emarketer.com/marketers-misjudge-impact-of-in-store-digital-advertising?_gl=1*11u18qu*_gcl_au*MTk5NDMxNzQ2Mi4xNzQ0NDM4OTYw*_ga*MTk4Mjk2MTI1NC4xNjYzMzE0MzM5*_ga_XXYLHB9SXG*czE3NTEzMzY2OTMkbzE4JGcxJHQxNzUxMzM2ODg0JGo2MCRsMSRoMTI2MzAxMjY0Nw..