0236.3650403 (128)

Các nhà tiếp thị sẽ kiềm chế sự thèm muốn cookei của bên thứ ba như thế nào?


Để chuẩn bị cho tương lai không có COOKEI, các nhà tiếp thị đang tập trung vào dữ liệu của bên thứ nhất để nhắm mục tiêu người tiêu dùng. Trên toàn thế giới, 36% các chuyên gia tiếp thị kỳ vọng rằng lịch sử mua hàng của khách hàng sẽ là nguồn dữ liệu có giá trị nhất của họ sau khi cookie của bên thứ ba không còn nữa. Trong khi đó, 32% xem hồ sơ mạng xã hội là chìa khóa và 31% dự định dựa vào đăng ký trang web.
 
Ngoài biểu đồ: Việc sử dụng cookie trong Google Chrome sắp ngừng sử dụng đã tạo ra một bối cảnh chiến lược mới cho các nhà quảng cáo, nhưng chặng đường dài cho sự thay đổi này — hiện đang kéo dài đến năm 2023 — mang lại một chút cơ hội. Ở Hoa Kỳ, 86% những người ra quyết định tiếp thị dựa vào cookie của bên thứ ba ở một mức độ nào đó, theo một nghiên cứu vào tháng 10 năm 2021 của Sapio Research. Điều đó nói rằng, 68% các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp Hoa Kỳ không mong đợi sự sụp đổ của số nhận dạng bên thứ ba sẽ ảnh hưởng đến doanh thu, theo cuộc thăm dò vào tháng 1 năm 2022 của Cục Quảng cáo Tương tác.
 
Which First-Party Data Sources Will Be Most Valuable to Marketing Professionals Worldwide in 2022 to Address the Loss of Third-Party Cookies? (% of respondents)
 
Nguyễn Thị Tuyên Ngôn - KHoa QTKD
nguồn: https://www.emarketer.com/content/marketers-curb-third-party-cookie-cravings