0236.3650403 (128)

CÁC PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN QUẢN LÝ BÁN HÀNG (PHẦN 1)


  1. LÀMVIỆC ĐỘC ĐOÁN

Đây là dạng quản lý bán hàng dễ nhận ra nhất vì chỉ cần quan sát cách anh ta nói chuyện hay giao việc cho nhân viên dưới quyền là thấy ngay. Thông thường đó chỉ là một cuộc đối thoại một chiều, nói nhiều-nghe ít và câu nói cửa miệng hay gặp là “Làm đi, kiểu của nó là vậy, không cần phải hỏi nhiều”, và sếp chỉ quen ra lệnh mà không giải thích, không nghe ý kiến phản hồi thì nhân viên thật ức chế, khẩu phục nhưng tâm thì không. Cách quản lý này tuy có giúp nhân viên hiểu nhanh yêu cầu của sếp, duy trì mức độ kỷ luật trong công ty nhưng lại hạn chế sức sáng tạo của nhân viên.

Sức ép lớn về doanh thu, công nợ, cạnh tranh khốc liệt của đối thủ trên thị trường dễ làm nhân viên quản lý mất kiên nhẫn, luôn miệng thúc ép nhân viên, đẫn đến tình trạng độc đoán. Cũng có khi anh ta độc đoán vì đó là cách làm mà anh học được từ sếp cũ. Tính độc đáo chỉ không sửa được nếu như đó là cách nhân viên quản lý sử dụng để che giấu các yếu kém của mình.

Sái Thị Lệ Thủy