CÁC PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN QUẢN LÝ BÁN HÀNG (PHẦN 3)
- LÀM THAY NHÂN VIÊN
Có những quản lý thường bắt tay vào làm hộ cho nhân viên. Do quá cầu toàn và không chịu nổi sự lề mề hay chậm hiểu của nhân viên, họ tự làm luôn phần việc lẽ ra không phải của mình. Những người không biết cách hướng dẫn hiệu quả, hoặc ngại va chạm với cấp dưới cũng hay dùng cách này để hoàn tất công việc chung. Nhân viên không học hỏi được gì nhiều từ sếp, mà lâu dần lại co thêm thói ỷ lại vào cấp trên. Những nhân viên bán hàng “già đời” thường khai thác yếu điểm này của sếp mình mà nhờ vả, chuyển bớt việc.
Các nhân viên quản lý mới được phong chức, chưa có kinh nghiệm quản lý và huấn luyện thường hay làm thay nhân viên mình. Việc này chỉ tốt nếu họ chưa có kinh nghiệm trong một lĩnh vực nào đó. Nhưng khi đã thành thạo, họ cần quay lại đúng nhiệm vụ chính của mình là huấn luyện.
Sái Thị Lệ Thủy
- Các nhà tiếp thị đánh giá sai tác động của quảng cáo kỹ thuật số trong bán hàng tại cửa hàng
- AI và năng lượng: Cần một chiến lược phát triển đồng bộ
- Các tiêu chuẩn ISO phổ biến hiện nay
- Đòn Bẩy Tài Chính: Con Dao Hai Lưỡi Cần Sự Tính Toán Chính Xác – Bài Học Từ Home Depot Với Gần 8 Tỷ USD Trái Phiếu
- Fed Sắp Quyết Định Lãi Suất Mới – Yếu Tố Quyết Định Giá Vàng Toàn Cầu