0236.3650403 (128)

Các thương hiệu đang thiếu điều gì khi kết nối với Gen Z


Các nhà tiếp thị biết những điều cơ bản để tiếp cận Thế hệ Z: Họ thích sự chân thực, họ rùng mình trước nội dung được tuyển chọn kỹ lưỡng và họ thích nội dung thô, trung thực từ những người sáng tạo nội dung mà họ yêu thích. Vậy tại sao một số thương hiệu vẫn quảng cáo sai cho Thế hệ Z?

Thuê Thế hệ Z. Các thương hiệu không có Thế hệ Z trong nhóm tiếp thị của họ, và đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội, có thể gặp khó khăn trong việc kết nối với thế hệ này, theo Shaina Zafar, giám đốc điều hành tại UTA Marketing's Next Gen Practice. "Những người hiểu rõ nhất về phương tiện truyền thông xã hội là Thế hệ Z". Và các thương hiệu nên sử dụng nhân viên Thế hệ Z của mình làm người sáng tạo nội dung nội bộ, Zafar cho biết. "Việc sử dụng các nguồn lực theo ý mình là rất quan trọng và cũng thực sự không có nhiều tác dụng".

Hãy chấp nhận rủi ro. Một thách thức khác mà các thương hiệu phải đối mặt là sự gia tăng nhanh chóng của các xu hướng. Các thương hiệu thường hành động quá chậm để chấp nhận rủi ro trong tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội trước khi một xu hướng trở nên không còn phù hợp. Có thể rất khó để có được sự ủng hộ để chấp nhận rủi ro mà các tài khoản phương tiện truyền thông xã hội như Duolingo hoặc Nutterbutter đã trở nên phổ biến vì đã chấp nhận.

Ngay cả khi những rủi ro đó không lan truyền, người tiêu dùng Thế hệ Z vẫn sẽ đồng cảm với các thương hiệu sẵn sàng chấp nhận rủi ro, Zafar cho biết.

Amtrak đã tìm ra cách kết nối với người dùng mạng xã hội mà không làm ảnh hưởng đến bản sắc của mình, Zafar cho biết. Amtrak đang nắm bắt xu hướng TikTok, nơi mọi người thể hiện cuộc sống của họ bên ngoài mạng xã hội, cung cấp các chuyến tham quan phòng của mình và giới thiệu nhân viên của mình một cách nổi bật trong nội dung thịnh hành. Bằng cách tạo ra nội dung hài hước, phù hợp với văn hóa, Amtrak cũng có thể đại diện cho các giá trị chung của mình với Thế hệ Z như một lựa chọn du lịch thân thiện với môi trường và tương đối rẻ.

Mọi người đều đang tìm kiếm sự kết nối. Zafar cho biết Thế hệ Z đang cảm thấy cô đơn, choáng ngợp.

Club Rose Glow của Saie Beauty đã xây dựng cộng đồng trong Thế hệ Z bằng cách tạo ra một Instagram độc quyền để ra mắt sản phẩm. Trong khi tài khoản Instagram chính của Saie Beauty có hơn 400.000 người theo dõi, thì tài khoản riêng tư chỉ có 2.500 người. Tài khoản này đóng vai trò là một cộng đồng nhỏ hơn, thân mật dành riêng cho những người trung thành với thương hiệu để kết nối với Saie Beauty và với nhau.

Tham gia trò chuyện nhóm. Tiếp theo, thực hiện chuyển đổi. Dựa vào truyền miệng để thực hiện điều đó, Zafar cho biết.

"Trở thành thương hiệu tham gia trò chuyện nhóm… vì truyền miệng vẫn là điều có tiếng vang nhất đối với Thế hệ Z", Zafar cho biết. Cả trò chuyện nhóm giữa bạn bè và câu chuyện Bạn thân trên Instagram đều là những địa điểm tiềm năng để Thế hệ Z truyền miệng.

Làm thế nào để các thương hiệu có thể tiếp cận Thế hệ Z tốt hơn 10%? "Khuyến khích thay đổi tư duy không coi Thế hệ Z là đối tượng thí nghiệm mà thay vào đó coi chúng tôi là đối tác", Zafar cho biết.

Nội dung này ban đầu được giới thiệu trong bản tin EMARKETER Daily. Để biết thêm thông tin chi tiết, số liệu thống kê và xu hướng tiếp thị, hãy đăng ký tại đây.

NGUYỄN THỊ TUYÊN NGÔN - KHOA QTKD

NGUỒN: https://www.emarketer.com/content/brands-missing-connecting-gen-z-according-exec