0236.3650403 (128)

CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK


Để tận dụng tối đa TikTok Shop, các doanh nghiệp phải hoàn tất quy trình thiết lập TikTok Shop và quan trọng nhất là tối ưu hóa nội dung sản phẩm của họ để nội dung đó tỏa sáng trên TikTok để người dùng mua sản phẩm. Dưới đây là hướng dẫn từng bước về cách tạo TikTok Shop thành công cho doanh nghiệp của doanh nghiệp:

1. Đăng ký TikTok Shop

Đăng ký TikTok Shop thông qua Trung tâm người bán TikTok Shop - TikTok Shop Seller Central. Khi doanh nghiệp chọn khu vực của mình, tài khoản của doanh nghiệp sẽ được xác minh. TikTok Shop hiện có sẵn cho một số thị trường được chọn (tính đến tháng 6 năm 2023):

  • Châu Á (Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Singapore)
  • Vương quốc Anh
  • Hoa Kỳ (đang trong giai đoạn thử nghiệm)

Sau đó, doanh nghiệp sẽ cần hoàn tất việc thiết lập tài khoản bằng cách tải lên thông tin doanh nghiệp, giấy tờ tùy thân và hồ sơ thuế.

2. Tích hợp danh mục sản phẩm

Tận dụng quy trình làm việc tự động và bảng điều khiển dễ sử dụng trên Productsup Advertising PX để nhập, tùy chỉnh, làm phong phú và sau đó kết nối danh mục sản phẩm với tài khoản TikTok của doanh nghiệp trong vài phút. Advertising PX tự hào có các tính năng như báo cáo tối ưu hóa để đảm bảo tất cả dữ liệu của doanh nghiệp sẵn sàng hoạt động và ánh xạ dữ liệu để nhanh chóng kết nối các mục nhập dữ liệu của doanh nghiệp với các thuộc tính và yêu cầu của TikTok. Điều này sẽ cho phép doanh nghiệp gắn thẻ và giới thiệu sản phẩm trực tiếp trong video của mình, thu thập đơn đặt hàng và gửi thông báo lô hàng trực tiếp đến TikTok. Do đó, hãy đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm của doanh nghiệp luôn được cập nhật và hiển thị chính xác trên TikTok Shop.

3. Cộng tác với người sáng tạo TikTok

Hợp tác với những người sáng tạo TikTok nổi tiếng có thể tăng đáng kể khả năng hiển thị và doanh số bán hàng của thương hiệu của doanh nghiệp. Tận dụng Chương trình liên kết của TikTok Shop để xác định những người có ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu của doanh nghiệp và liên hệ cộng tác trên nội dung sáng tạo. Một số chiến thuật tiếp thị có ảnh hưởng của TikTok bao gồm:

  • Gửi sản phẩm cho người có ảnh hưởng: Gửi sản phẩm miễn phí, tăng cơ hội xuất hiện trong video của họ.
  • Cộng tác trên video: Hợp tác với những người có ảnh hưởng vi mô hoặc những người nổi tiếng để giành được sự chú ý của thương hiệu độc quyền.
  • Hợp tác trên các dòng sản phẩm: Cộng tác với những người có ảnh hưởng có liên quan để tạo và quảng bá một dòng sản phẩm có thể mang lại lợi ích chung.

4. Tương tác và hiểu rõ khán giả của doanh nghiệp

Xây dựng một cộng đồng vững mạnh trên TikTok là điều quan trọng để đạt được thành công lâu dài. Trả lời nhận xét, tương tác với nội dung do người dùng tạo và tận dụng các xu hướng phổ biến như #TikTokMadeMeBuyIt để tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp và kết nối với khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, hãy tận dụng các tính năng kiểm soát nhắm mục tiêu theo đối tượng tích hợp của TikTok vì chất lượng tốt hơn số lượng. Nói chung, việc tiếp cận một số ít người có liên quan sẽ tốt hơn là tiếp cận hàng triệu người không quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp.

(Nguồn: Gonçalo Ladeira Dias, https://www.productsup.com/)

Phạm Thị Quỳnh Lệ

Khoa Quản trị kinh doanh