0236.3650403 (128)

ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ QUẢNG CÁO CỦA DOANH NGHIỆP TRONG NGẮN HẠN VÀ DÀI HẠN


<p> C&aacute;c doanh nghiệp vừa v&agrave; nhỏ thường ph&aacute;t triển v&agrave; định vị quảng c&aacute;o một c&aacute;ch hiệu quả (hoặc c&aacute;ch kh&aacute;c l&agrave; quảng c&aacute;o được ph&aacute;t triển v&agrave; định vị một c&aacute;ch hiệu quả bởi một c&ocirc;ng ty quảng c&aacute;o) v&agrave; nh&agrave; quản trị sẽ ki&ecirc;n nhẫn chờ đợi doanh số b&aacute;n h&agrave;ng tiếp thị nhiều hơn.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Trong khi tiếp thị c&oacute; thể l&agrave; c&aacute;ch c&oacute; lợi của việc mở rộng lợi nhuận, c&oacute; thể định lượng ph&aacute;t triển trong khi doanh số b&aacute;n h&agrave;ng c&oacute; thể kh&ocirc;ng ngay lập tức đến. Th&ocirc;ng tin đ&oacute; c&oacute; thể được lưu &yacute; khi cần thiết cho c&aacute;c sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng b&aacute;. Kh&aacute;ch h&agrave;ng, do t&aacute;c động của hoạt động tiếp thị c&oacute; thể hiểu t&ecirc;n v&agrave; chức năng của c&ocirc;ng ty v&agrave; h&igrave;nh ảnh m&agrave; c&ocirc;ng ty đ&atilde; tạo ra th&ocirc;ng qua c&aacute;c chiến dịch tiếp thị.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Để đưa ra một v&iacute; dụ, một kh&aacute;ch h&agrave;ng đ&atilde; lắng nghe quảng c&aacute;o của một c&ocirc;ng ty vệ sinh trong v&agrave;i th&aacute;ng, tuy nhi&ecirc;n cho đến khi nhu cầu xảy ra để dọn dẹp nh&agrave; cửa, sẽ kh&ocirc;ng c&ograve;n nhu cầu để sử dụng dịch vụ từ c&ocirc;ng ty. Bất cứ khi n&agrave;o nhu cầu đ&oacute; c&oacute; thể ph&aacute;t triển, tuy nhi&ecirc;n kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; thể biết đ&atilde; l&agrave; c&ocirc;ng ty cụ thể v&agrave; được sử dụng đầy đủ với điều n&agrave;y để tương t&aacute;c với c&aacute;c dịch vụ.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Một sai lầm m&agrave; c&aacute;c nh&agrave; quảng c&aacute;o thường xuy&ecirc;n rơi v&agrave;o t&igrave;nh trạng kh&ocirc;ng tạo ra c&aacute;i mới đối với chiến dịch quảng c&aacute;o trong d&agrave;i hạn. C&aacute;c chủ doanh nghiệp nhỏ c&oacute; thể cảm thấy mong muốn biến đổi một quảng c&aacute;o d&agrave;i hạn v&igrave; một kế hoạch thử một con đường ho&agrave;n to&agrave;n mới, hấp dẫn hơn.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Bạn sẽ t&igrave;m thấy cơ sở tốt để thực hiện điều n&agrave;y (giới thiệu sản phẩm mới, đối thủ cạnh tranh mới, sửa đổi cơ chế thị trường&hellip;). Tuy nhi&ecirc;n, c&aacute;c chuy&ecirc;n gia tiếp thị ngăn chặn c&aacute;c c&ocirc;ng ty k&eacute;o quảng c&aacute;o vẫn mang lại lợi &iacute;ch cho ch&iacute;nh thay đổi đ&oacute;. Khi c&aacute;c chiến dịch quảng c&aacute;o kh&ocirc;ng hiệu quả m&agrave; kh&ocirc;ng sửa chữa, l&agrave; nguy&ecirc;n tắc cho cảnh b&aacute;o đ&oacute;. Họ lưu &yacute; rằng kh&aacute;ch h&agrave;ng t&igrave;m hiểu c&aacute;ch li&ecirc;n kết c&aacute;c c&ocirc;ng ty với c&aacute;c th&agrave;nh phần, phong c&aacute;ch v&agrave; thiết kế cụ thể.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Theo c&ugrave;ng một m&atilde; th&ocirc;ng b&aacute;o, c&aacute;c nh&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch trong ng&agrave;nh khuy&ecirc;n c&aacute;c doanh nghiệp nhỏ phải duy tr&igrave; mức độ ki&ecirc;n tr&igrave; với phương tiện tiếp thị m&agrave; họ sử dụng (cung cấp c&aacute;c phương tiện n&agrave;y c&oacute; lợi cho kh&oacute;a học). Sử dụng một m&ocirc; h&igrave;nh v&agrave; kh&aacute;i niệm ph&ugrave; hợp, v&agrave; đặt quảng c&aacute;o kỹ lưỡng trong c&aacute;c phương tiện c&oacute; lợi, chủ sở hữu c&ocirc;ng ty nhỏ sẽ bắt đầu x&acirc;y dựng cấu tr&uacute;c vĩnh viễn cho c&ocirc;ng ty.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Duy tr&igrave; một chiến dịch quảng b&aacute; nhằm th&uacute;c đẩy sự ổn định, độ tin cậy v&agrave; tầm nh&igrave;n của doanh nghiệp. Nếu kh&aacute;ch h&agrave;ng đang t&igrave;m kiếm quảng c&aacute;o c&oacute; gi&aacute; trị, th&igrave; tiếp thị của bạn thực sự hiệu quả. Bạn cần phải cẩn thận v&igrave; đ&ocirc;i khi sửa đổi quảng c&aacute;o kh&ocirc;ng thực sự đ&uacute;ng chắc năng hoặc kh&ocirc;ng thấy hiệu quả.</p> <p> &nbsp;</p> <p align="left"> <em>(Ngu&ocirc;̀n: </em><em>https://mrdashboard.com/index.php/evaluating-advertising-results-in-short-term-and-long-term/)</em></p> <p align="left"> <strong>ThS. Đặng Thanh Dũng &ndash; Khoa QTKD</strong></p>