0236.3650403 (128)

ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ QUẢNG CÁO CỦA DOANH NGHIỆP TRONG NGẮN HẠN VÀ DÀI HẠN


Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường phát triển và định vị quảng cáo một cách hiệu quả (hoặc cách khác là quảng cáo được phát triển và định vị một cách hiệu quả bởi một công ty quảng cáo) và nhà quản trị sẽ kiên nhẫn chờ đợi doanh số bán hàng tiếp thị nhiều hơn.

            Trong khi tiếp thị có thể là cách có lợi của việc mở rộng lợi nhuận, có thể định lượng phát triển trong khi doanh số bán hàng có thể không ngay lập tức đến. Thông tin đó có thể được lưu ý khi cần thiết cho các sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng bá. Khách hàng, do tác động của hoạt động tiếp thị có thể hiểu tên và chức năng của công ty và hình ảnh mà công ty đã tạo ra thông qua các chiến dịch tiếp thị.

            Để đưa ra một ví dụ, một khách hàng đã lắng nghe quảng cáo của một công ty vệ sinh trong vài tháng, tuy nhiên cho đến khi nhu cầu xảy ra để dọn dẹp nhà cửa, sẽ không còn nhu cầu để sử dụng dịch vụ từ công ty. Bất cứ khi nào nhu cầu đó có thể phát triển, tuy nhiên khách hàng có thể biết đã là công ty cụ thể và được sử dụng đầy đủ với điều này để tương tác với các dịch vụ.

            Một sai lầm mà các nhà quảng cáo thường xuyên rơi vào tình trạng không tạo ra cái mới đối với chiến dịch quảng cáo trong dài hạn. Các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể cảm thấy mong muốn biến đổi một quảng cáo dài hạn vì một kế hoạch thử một con đường hoàn toàn mới, hấp dẫn hơn.

            Bạn sẽ tìm thấy cơ sở tốt để thực hiện điều này (giới thiệu sản phẩm mới, đối thủ cạnh tranh mới, sửa đổi cơ chế thị trường…). Tuy nhiên, các chuyên gia tiếp thị ngăn chặn các công ty kéo quảng cáo vẫn mang lại lợi ích cho chính thay đổi đó. Khi các chiến dịch quảng cáo không hiệu quả mà không sửa chữa, là nguyên tắc cho cảnh báo đó. Họ lưu ý rằng khách hàng tìm hiểu cách liên kết các công ty với các thành phần, phong cách và thiết kế cụ thể.

            Theo cùng một mã thông báo, các nhà phân tích trong ngành khuyên các doanh nghiệp nhỏ phải duy trì mức độ kiên trì với phương tiện tiếp thị mà họ sử dụng (cung cấp các phương tiện này có lợi cho khóa học). Sử dụng một mô hình và khái niệm phù hợp, và đặt quảng cáo kỹ lưỡng trong các phương tiện có lợi, chủ sở hữu công ty nhỏ sẽ bắt đầu xây dựng cấu trúc vĩnh viễn cho công ty.

            Duy trì một chiến dịch quảng bá nhằm thúc đẩy sự ổn định, độ tin cậy và tầm nhìn của doanh nghiệp. Nếu khách hàng đang tìm kiếm quảng cáo có giá trị, thì tiếp thị của bạn thực sự hiệu quả. Bạn cần phải cẩn thận vì đôi khi sửa đổi quảng cáo không thực sự đúng chắc năng hoặc không thấy hiệu quả.

 

(Nguồn: https://mrdashboard.com/index.php/evaluating-advertising-results-in-short-term-and-long-term/)

ThS. Đặng Thanh Dũng – Khoa QTKD