0236.3650403 (128)

HÀM Ý PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC MARKETING


<p> Trong m&ocirc;i trường phức tạp v&agrave; thay đổi thất thường, c&aacute;c c&ocirc;ng ty c&oacute; thể ra c&aacute;c quyết định chiến lược đảm bảo hiệu suất tr&ecirc;n trung b&igrave;nh c&oacute; thể c&oacute; c&aacute;c đặc t&iacute;nh như:</p> <ul> <li> Thi&ecirc;n hướng h&agrave;nh động: c&aacute;c tổ chức th&agrave;nh c&ocirc;ng tỏ ra c&oacute; khả năng v&agrave; mong muốn thử mọi việc &ndash; để đ&aacute;p ứng với t&igrave;nh thế chứ kh&ocirc;ng ngồi một chỗ v&agrave; hi vọng m&ocirc;i trường thay đổi c&oacute; lợi cho tổ chức. Trong cuốn &quot;h&igrave;nh dung lại&quot; Peters xem sự thiếu thi&ecirc;n hướng h&agrave;nh động như l&agrave; vấn đề lớn nhất đặt ra với c&aacute;c c&ocirc;ng ty lớn khi họ l&agrave;m quyết định. &Ocirc;ng cho rằng trong thế giới internet, tốc độ l&agrave; điều chủ yếu bởi v&igrave; sự lỗi thời chỉ quanh quẩn đ&acirc;u đ&oacute;. C&aacute;c c&ocirc;ng ty lập kế hoạch c&agrave;ng ho&agrave;n hảo c&agrave;ng &iacute;t điều chỉnh v&agrave; điều chỉnh qu&aacute; chậm chạp.</li> <li> Gắn chặt với kh&aacute;ch h&agrave;ng. Th&agrave;nh c&ocirc;ng với c&aacute;c c&ocirc;ng ty n&agrave;y dựa tr&ecirc;n sự hiểu biết về kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; phục vụ tốt cho họ.</li> <li> Tự chủ v&agrave; c&oacute; tinh thần doanh nh&acirc;n. Nhiều c&ocirc;ng ty th&agrave;nh c&ocirc;ng đẩy tr&aacute;ch nhiệm v&agrave; quyền h&agrave;nh ra quyết định xuống tuyến dưới cho c&aacute;c nh&agrave; quản trị sản phẩm v&agrave; c&aacute;c nh&oacute;m kinh doanh. Hơn nữa, họ khuyến kh&iacute;ch c&aacute;n bộ của m&igrave;nh trở th&agrave;nh doanh nh&acirc;n. Peters đề nghị c&aacute;c c&ocirc;ng ty cần nhanh nhẹn, t&aacute;o bạo thậm ch&iacute; một ch&uacute;t huyền b&iacute; v&agrave; liều lĩnh trong tư duy cải tiến.</li> <li> Hiệu quả th&ocirc;ng qua con người. C&aacute;c c&ocirc;ng ty tr&ecirc;n trung b&igrave;nh đối xử với c&ocirc;ng nh&acirc;n của họ như người trưởng th&agrave;nh, họ đ&aacute;p ứng tốt hơn cho c&aacute;c cao vọng v&agrave; đ&aacute;nh gi&aacute; theo nh&oacute;m tuổi chứ kh&ocirc;ng kiểm so&aacute;t theo chủ tớ nặng nề.</li> <li> Thực h&agrave;nh định hướng gi&aacute; trị. C&aacute;c đặc t&iacute;nh n&agrave;y chỉ c&aacute;ch thức m&agrave; những người l&atilde;nh đạo th&ocirc;ng qua l&agrave;m gương v&agrave; h&agrave;m &yacute; c&aacute; nh&acirc;n m&agrave; truyền b&aacute; cho tổ chức chấp nhận v&agrave; t&ocirc;n trọng c&aacute;c gi&aacute; trị cốt l&otilde;i. C&aacute;c đặc t&iacute;nh n&agrave;y trở th&agrave;nh điều chủ yếu để nhận diện tổ chức v&agrave; th&agrave;nh c&ocirc;ng. Họ tin rằng tr&aacute;ch nhiệm của người l&atilde;nh đạo l&agrave; giữ tinh thần doanh nh&acirc;n trong to&agrave;n bộ tổ chức. Tập trung v&agrave;o hơn nữa v&agrave;o c&aacute;c gi&aacute; trị kinh tế tăng th&ecirc;m v&agrave; g&acirc;y sức &eacute;p với doanh nghiệp để đạt được khả năng sinh lợi d&agrave;i hạn c&oacute; thể t&oacute;m tắt th&agrave;nh năm nguy&ecirc;n tắc.</li> </ul> <p align="center"> TRẦN THANH HẢI- KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH</p>