0236.3650403 (128)

NGÀNH DỆT MAY ẤN ĐỘ: SỰ CẠNH TRANH QUỐC TẾ - Phần 4: NHỮNG ĐIỀU KIỆN KINH TẾ VĨ MÔ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NGÀNH DỆT MAY ẤN ĐỘ.


4.1 Giới thiệu:

Trong hai thập kỷ qua, ngành công nghiệp dệt may của Ấn Độ chưa bao giờ tự tin với chính mình như hiện nay. Ấn Độ hiện nay là một nền kinh tế tăng trưởng, đạt được sự chú ý của toàn cầu từ khắp nơi trên thế giới với chính phủ thay đổi vai trò của mình để tạo thuận lợi hơn nhằm điều chỉnh ngành công nghiệp cùng với chính sách hỗ trợ cho ngành công nghiệp dệt may và quan trọng nhất, các thị trường phương Tây ngày càng chấp nhận vị trí khác biệt của Ấn Độ như một nguồn hàng dệt may so với các nước công nghiệp châu Á khác. Tất cả những yếu tố đó đã mang lại một cái nhìn mới cho Ấn Độ như một quốc gia dệt may.

 

Trong một nỗ lực để nâng cao thị phần của Ấn Độ trong các khu chợ dệt may thế giới, một số bước tiến bộ đang được thực hiện bởi Chính phủ. Chính phủ Ấn Độ đã hành động như một chất xúc tác để thúc đẩy ngành công nghiệp này; vì nó là một trong những ngành quan trọng nhất của nền kinh tế. Để thực hiện một ngành công nghiệp cạnh tranh hơn, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách.

 

4.2 Các quy định Chính phủ:

Đến năm 1985, tốc độ tăng trưởng của ngành dệt may Ấn Độ sử dụng để diễn ra một cách chung chung. Đó là vào năm 1985; tầm quan trọng của ngành dệt may ở Ấn Độ đã nhận ra lần đầu tiên. Một chính sách riêng biệt đã được công bố để thúc đẩy ngành công nghiệp này. Sau đó, chính sách dệt may quốc gia đã được công bố, trong năm 2000 với mục tiêu sẵn có của vải có chất lượng với mức giá hợp lý, phục vụ cho phần lớn dân số của Ấn Độ (đặt một số ref). Nó cũng nhằm cung cấp việc làm cho một số lượng lớn dân số. Cùng năm đó cũng trở nên rõ ràng vì các chính phủ mất sáng kiến ​​thành lập các khu công hàng may mặc; Năm 2002 và năm 2003 cho thấy sự giảm dần thuế tiêu thụ đặc biệt đối với hầu hết các loại vải trong khi năm 2004 được cung cấp các CENVAT Hệ thống trên một cơ sở tùy chọn (www.dnb.co.in).

 4.2.1 Cải thiện chất lượng:

 Chính phủ cũng nhấn mạnh để nâng cao trình độ chất lượng bằng cách nhận được chứng nhận chất lượng nổi tiếng. Trong số 250 công ty dệt may đã được đưa lên bởi các Ủy ban, 136 được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 9001. xác nhận khác nhắm mục tiêu của Ủy ban dệt được ISO 14000 Tiêu chuẩn quản lý môi trường và SA 8000 Mã Tiêu chuẩn Quản lý ứng xử (Ấn Độ Brand Equity Foundation, 2006).

 4.2.2 Hiện đại hóa:

 Các biện pháp khác nhau đã được thực hiện để hiện đại hóa các ngành chế biến dệt ngoài imbursement quan tâm. Chính phủ Ấn Độ trong ngân sách của Liên minh 2005-06, công bố một liên kết hỗ trợ vốn tín dụng của 10 phần trăm (Ấn Độ Brand Equity Foundation, 2006). Đề án Công viên Dệt tích hợp (SITP) đã được giới thiệu đó là theo dõi để cung cấp cơ sở hạ tầng tiện nghi đẳng cấp thế giới để thiết lập các đơn vị dệt may của họ thông qua các mô hình hợp tác công tư. Cùng với đó, mua sắm máy móc phát triển cao trong ngành powerloom; Chính phủ ưu đai với 20 phần trăm trợ cấp vốn cho việc mua sắm máy móc thiết bị hiện đại trong lĩnh vực powerloom.

Gần đây, độ nghiêng của Ấn Độ đối với các nhà thiết kế phương Tây và các nhãn hiệu quốc tế khác (từ Anh, Ý và Pháp) đã được quan sát để nhập vào một công ty liên doanh để phục vụ thị trường trong nước với các giống hơn. Carrera đã đầu tư 252.700.000 $ trong các dự án dệt may tại Ấn Độ (Ấn Độ Brand Equity Foundation, 2006). Rất nhiều thương hiệu Ý như Lotto và Paneria đồng hồ, ký hiệu giao dịch nhượng quyền thương mại với Ấn độ.

4.2.3 Thiết lập các đặc khu kinh tế:

Ngành công nghiệp này đã được yêu cầu cơ sở hạ tầng chất lượng cao từ nhiều thế kỷ, bên cạnh màu chuyển tiếp lên-cấu trúc khác, và nhu cầu này đã khiến chính phủ khởi xướng chính sách nhất định mà sẽ cho kết quả cao hơn trong nền kinh tế của quy mô với hiệu quả cao hơn. Khu kinh tế đặc biệt (SEZ) được thành lập bởi chính phủ chỉ là chính sách như vậy, đang được coi là một công cụ phát triển kinh tế được hỗ trợ bởi cơ sở hạ tầng chất lượng. Trong năm 2005 chính phủ Maharashtra đề xuất thiết lập hai khu kinh tế đặc biệt trong Navi Mumbai và Nagpur (Home Fashion, 2005).

4.2.4 Công nghệ Đề án Quỹ Nâng cấp (TUFS)

Khác yếu tố khuyến khích bao gồm, Công nghệ Nâng cấp Đề án Quỹ (TUFS) đưa ra bởi chính phủ của Ấn Độ trong tháng 4 năm 1999, Công nhận công nghệ là chìa khóa để có thể cạnh tranh trong thị trường toàn cầu (Ấn Độ Brand Equity Foundation, 2006). Đề án này đã cho phép các tổ chức khác nhau để truy cập vào các khoản vay có lãi suất thấp hơn nhiều cho công nghệ Nâng cấp. Nó là một chương trình trong đó, hoàn lăm phần trăm lãi suất thông qua các tổ chức tài chính và ngân hàng khác nhau được đưa trở lại. Điều này đảm bảo tính sẵn có của tín dụng với lãi toàn cầu cho công nghệ nâng cấp. Để một mức độ nào đó, nó cũng đã giúp kiềm chế thị trường Trung Quốc xuất khẩu (fibre2fashion, 2006).

 4.2.5 Texsummit, 2007:

Các Texsummit, năm 2007 là một sáng kiến ​​này của Bộ dệt may, Chính phủ Ấn Độ, để khám phá mô hình tăng trưởng mới. Texsummit dự kiến ​​sẽ mang lại một sự thay đổi mô và sự tươi mát trong cách tiếp cận để phát triển lành mạnh ngành công nghiệp quan trọng của nó và tăng trưởng nhanh chóng trong một cách mà Ấn Độ có thể thực sự nhận ra những cơ hội lớn để trở thành một cường quốc dệt may toàn cầu cả hai như là một nguồn cũng như người tiêu dùng. Các Texsummit hai ngày, dự kiến ​​ngày 31 tháng 8 - tháng chín 1, 2007 tại Vigyan Bhawan ở New Delhi, đã tham dự của hơn 500 chuyên gia ngành công nghiệp, các nhà kinh tế, các học giả, từ trong toàn bộ chuỗi giá trị dệt may. Tất cả các Hội đồng xúc tiến xuất khẩu và hiệp hội ngành nghề, mà không có một ngoại lệ đã tích cực tham gia vào các nỗ lực. Sự kiện này nhằm mục đích phát triển một kế hoạch hành động gắn kết và quan trọng nhất, hợp nhất các quá trình suy nghĩ của các phân đoạn có tổ chức và không có tổ chức và các tiểu phân đoạn của 52 tỷ USD ngành công nghiệp này, dự kiến ​​sẽ đạt tới US $ 115.000.000.000 năm 2010 (Texsummit, 2007) .

 Nguyễn Thị Tuyên Ngôn - Khoa QTKD

Nguồn dịch: The Indian textile industry: International Competitiveness By Gunja Saluja 2008 - The University of Nottingham