Sản lượng máy tính cá nhân toàn cầu giảm thấp trong 5 năm liên tiếp
Theo số liệu mới công bố của công ty nghiên cứu Gartner, Sản lượng máy tính cá nhân toàn cầu (PCs) đã giảm liên tiếp trong 5 năm,
Tổng sản lượng tiêu thụ đạt 80.3 triệu máy trong qúy 3, giảm 8.6% so với năm trước.
Doanh số PCđã giảm trong 6quý liên tiếp tính đến nay, nguyên nhân suy giảm là do sự phổ biến của máy tính bảng và điện thoại thông minh.
Gartner cho biết,việc giảm giá của máy tính bảng sẽ tiếp tục gây tổn hại cho doanh số của PC trong thị trường mới nổi.
Mikako Kitagawa , nhà phân tích chính của Gartner, cho biết trong một báo cáo: "Sự thay đổi của người tiêu dùng chuyển từ PCsangmáy tính bảng cho nhu cầu tiêu dùng hàng ngày sẽ tiếp tục là cơ sở làm suy giảm doanh số PC trên cả 2 thị trường mới nổi và chín muồi.
Sự gia tăng giá trị của máy tính bảng Android (chạy trên hệ điều hành Android) giá rẻ đã thu hút người tiêu dùng lần đầu tiên sử dụng trong thị trường mới nổi, và thiết bị bổ sung ở thị trường chín muồi.
Sự suy giảm
Công ty nghiên cứu IDC, vào ngày thứ năm cũng đưa ranhững con số cho thấy sản lượng toàn cầu của PC giảm 7,6% còn81.6triệu máytrong giai đoạn này.
Gartner và IDC sử dụng phương pháp khác nhau không đáng kể để tính toán dữ liệu sản lượng tiêu thụ PC.
IDC cho biết, cũng tương tự như Gartner, doanh số PC sẽ tiếp tục suy giảm trong năm đến.
Loren Loverde, Phó chủ tịch Worldwide PC Trackerscủa IDC, cho biết trong một báo cáo: "Dù hạn chế vì nền kinh tế suy yếu hay sự lựa chọn đầu tư công nghệ, người mua vẫn tiếp tục đánh giá lại các lựa chọn và trì hoãn thay thế máy mới”
Trong tháng 7năm này, IDC đã cho biết họ vẫn đang tìm kiếm một vài cải tiến đểtăng trưởng trong 6 thángcuối năm nay. Nhưng kết quả đến nay hoàn toàn trái ngược.
"Thật đáng tiếc, trong quý thứ ba, khá gần với dự báo, thị trường PC đã không cải thiện nhiều hoặc có dấu hiệu về tiềm năng tăng trưởng trong ngắn hạn”, Ông Loverde cho biết.
Th.S Hồ Tấn Tuyến
- Nghiên cứu: Đối với những người có sức ảnh hưởng, việc thể hiện "vòng tròn bên trong" (nhóm nhỏ thân cận) của bạn có thể thúc đẩy sự tương tác
- Tài chính vi mô: Cơ hội vươn lên cho người nghèo và doanh nghiệp siêu nhỏ
- Một Số Vấn Đề Cơ Bản Về Benchmarking
- 10 BƯỚC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SOCIAL MEDIA (PHẦN 4)
- 5 số liệu thống kê quan trọng về cách xây dựng lòng tin của người tiêu dùng