0236.3650403 (128)

TÌM HIỂU CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA VÀO KÊNH PHÂN PHỐI


<p> C&oacute; ba loại th&agrave;nh vi&ecirc;n cơ bản của k&ecirc;nh ph&acirc;n phối được l&agrave;:</p> <p style="margin-left:64.35pt;"> &middot;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Người sản xuất</p> <p style="margin-left:64.35pt;"> &middot;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Nh&agrave; trung gian</p> <p style="margin-left:64.35pt;"> &middot;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Người ti&ecirc;u d&ugrave;ng cuối c&ugrave;ng</p> <p> <strong>C&aacute;c trung gian</strong>: được chi th&agrave;nh hai nh&oacute;m:</p> <p> Thứ nhất l&agrave; c&aacute;c trung gian ph&acirc;n phối, nh&oacute;m n&agrave;y được ph&acirc;n theo cấp độ - trung gian b&aacute;n bu&ocirc;n v&agrave; trung gian b&aacute;n lẻ.</p> <p> Ngo&agrave;i ra c&ograve;n c&oacute; c&aacute;c trung gian kh&aacute;c như c&aacute;c c&ocirc;ng ty vận tải, c&ocirc;ng ty lưu kho, c&ocirc;ng ty t&agrave;i ch&iacute;nh, c&ocirc;ng ty bảo hiểm v&agrave; c&aacute;c trung gian nghi&ecirc;n cứu Marketing. C&aacute;c trung gian n&agrave;y đ&oacute;ng một vai tr&ograve; quan trọng trong việc cung cấp c&aacute;c dịch vụ hậu cần v&agrave; t&agrave;i trợ t&agrave;i ch&iacute;nh,.. nhưng kh&ocirc;ng l&agrave;m nhiệm vụ thương lượng chuyển nhượng quyền sở hữu, v&igrave; thế c&aacute;c trung gian n&agrave;y kh&ocirc;ng được xem l&agrave; th&agrave;nh vi&ecirc;n tr&ecirc;n k&ecirc;nh . Sau đ&acirc;y l&agrave; một số trung gian hỗ trợ thực hiện c&aacute;c chức năng hỗ trợ kh&aacute;c nhau:</p> <p> - C&ocirc;ng ty vận chuyển: thực hiện dịch vụ vận chuyển qua c&aacute;c phương tiện như &ocirc; t&ocirc;, đường biển, đường sắt, h&agrave;ng kh&ocirc;ng ...</p> <p> - C&ocirc;ng ty lưu kho: sử dụng c&aacute;c kho b&atilde;i để lưu giữ h&agrave;ng ho&aacute; nhằm thu ph&iacute;, đ&ocirc;i khi đi k&egrave;m một số dịch vụ bảo quản, quản l&yacute;.</p> <p> -C&ocirc;ng ty quảng c&aacute;o: hỗ trợ ph&aacute;t triển c&aacute;c chiến lược cổ động, từ việc chỉ viết th&ocirc;ng điệp quảng c&aacute;o đến việc thiết kế v&agrave; ho&agrave;n th&agrave;nh cả chiến dịch quảng c&aacute;o.</p> <p> - Trung gian t&agrave;i ch&iacute;nh: Bao gồm ng&acirc;n h&agrave;ng, tổ chức t&iacute;n dụng, tổ chức thanh to&aacute;n nhằm cung cấp vốn, chuyển vốn, san sẻ kinh nghiệm quản l&yacute; t&agrave;i ch&iacute;nh cho c&aacute;c nh&agrave; quản l&yacute; k&ecirc;nh.</p> <p> - C&ocirc;ng ty bảo hiểm: Loại c&ocirc;ng ty chia sẻ rủi ro với tất cả c&aacute;c th&agrave;nh vi&ecirc;n trong k&ecirc;nh khi xảy ra hoả hoạn, mất cắp, hư hỏng trong qu&aacute; tr&igrave;nh vận chuyển hoặc thiệt hại khi thời tiết xấu xảy ra.</p> <p> - C&aacute;c h&atilde;ng nghi&ecirc;n cứu marketing: thu thập v&agrave; cung cấp c&aacute;c th&ocirc;ng tin li&ecirc;n quan đến thị trường, đến ph&acirc;n phối nhằm l&agrave;m tăng hiệu quả của chiến lược hoặc ph&acirc;n phối.</p> <p> <strong>Những người ti&ecirc;u d&ugrave;ng cuối c&ugrave;ng:</strong>gồm người ti&ecirc;u d&ugrave;ng c&aacute; nh&acirc;n, người ti&ecirc;u d&ugrave;ng kỹ nghệ, hoặc c&aacute;c tổ chức c&ocirc;ng quyền... Người ti&ecirc;u d&ugrave;ng cuối c&ugrave;ng l&agrave; một th&agrave;nh vi&ecirc;n tr&ecirc;n k&ecirc;nh v&igrave; người ti&ecirc;u d&ugrave;ng thực hiện chức năng thương lượng, đ&agrave;m ph&aacute;n.</p> <p> <strong>Người sản xuất (hay người cung cấp h&agrave;ng ho&aacute;):</strong>Người sản xuất thuộc rất nhiều ng&agrave;nh kh&aacute;c nhau như: c&ocirc;ng nghiệp, n&ocirc;ng nghiệp, x&acirc;y dựng... v&agrave; thuộc nhiều loại h&igrave;nh doanh nghiệp kh&aacute;c nhau về qui m&ocirc; v&agrave; sở hữu ... Mặc d&ugrave; c&aacute;c doanh nghiệp sản xuất c&oacute; những đặc điểm kh&aacute;c nhau như vậy nhưng đều hướng đến mục ti&ecirc;u chung l&agrave; t&igrave;m c&aacute;ch thoả m&atilde;n nhu cầu của kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; qua đ&oacute; mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Để nhu cầu thị trường được thoả m&atilde;n th&igrave; một trong những cam kết m&agrave; c&aacute;c doanh nghiệp rất ch&uacute; trọng l&agrave; tăng t&iacute;nh sẵn s&agrave;ng c&aacute;c sản phẩm của m&igrave;nh tr&ecirc;n thị trường mục ti&ecirc;u. Đ&ograve;i hỏi n&agrave;y đặt ra cho doanh nghiệp phải sử dụng c&aacute;c nguồn lực củam&igrave;nh v&agrave;o hoạt động ph&acirc;n phối v&agrave; ti&ecirc;u thụ h&agrave;ng ho&aacute;. Hơn nữa, c&aacute;c c&ocirc;ng ty &ndash; nh&agrave; sản xuất lại kh&ocirc;ng c&oacute; sẵn c&aacute;c nguồn lực để thực hiện sự cam kết tr&ecirc;n một c&aacute;ch hiệu quả (v&igrave; lẽ những kinh nghiệm trong sản xuất lại kh&oacute; c&oacute; thể triển khai hữu hiệu v&agrave;o lĩnh vực ph&acirc;n phối, c&ocirc;ng ty thiếu c&aacute;c nguồn lực để ph&aacute;t triển hệ thống kho gần với c&aacute;c thị trường mục ti&ecirc;u. V&igrave; vậy, c&aacute;c nh&agrave; sản xuất t&iacute;nh đến việc sử dụng c&aacute;c trung gian ph&acirc;n phối để thực hiện.</p> <p style="text-align: right;"> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;Trần Nam Trang</p>