0236.3650403 (128)

CÁC BIỆN PHÁP QUẢN TRỊ THỜI GIAN TRONG VĂN PHÒNG (P2)


<p> - Tiết kiệm thời gian bằng phương ph&aacute;p đọc nhanh</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; - Tiết kiệm thời gian tiếp kh&aacute;ch</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; - Tiết kiệm thời gian gọi v&agrave; trả lời điện thoại</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; - Tiết kiệm thời gian hội họp</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; - Sắp xếp chỗ l&agrave;m việc khoa học</p> <p> <strong>1. Tiết kiệm thời gian bằng phương ph&aacute;p đọc nhanh</strong></p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Qua điều tra, khoảng 83% gi&aacute;m đốc n&oacute;i l&agrave; họ kh&ocirc;ng c&oacute; thời gian đọc để nắm t&igrave;nh h&igrave;nh. Biện ph&aacute;p giải quyết:</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; - Ph&acirc;n c&ocirc;ng cho người kh&aacute;c đọc</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; - Đọc nhanh</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Nếu bạn &aacute;p dụng phương ph&aacute;p đọc nhanh th&igrave; trong 3 năm bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng thời gian l&agrave; 6 th&aacute;ng.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Một số phương ph&aacute;p đọc nhanh</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; - Trong khi đọc một h&agrave;ng chữ, đừng lắc đầu từ tr&aacute;i sang phải</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; - Đừng xướng &acirc;m trong khi đọc</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; &nbsp;Đừng bao giờ quay ngược trở lại</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; - Mở rộng v&ugrave;ng đọc của m&igrave;nh bằng c&aacute;ch nh&igrave;n bao qu&aacute;t một nh&oacute;m chữ thay v&igrave; đọc từng chữ một</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; - Bắt đầu bằng chữ thứ hai hoặc chữ thứ ba của mỗi d&ograve;ng đề khỏi l&atilde;ng ph&iacute; v&ugrave;ng đọc v&igrave; nh&igrave;n ra ngo&agrave;i lề</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; C&aacute;c nguy&ecirc;n tắc trong phương ph&aacute;p đọc nhanh</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; - H&atilde;y xem đồng hồ bạn đọc bao nhi&ecirc;u từ trong 10 ph&uacute;t chẳng hạn. Ng&agrave;y h&ocirc;m sau cũng đọc l&acirc;u như vậy nhưng h&atilde;y cố gắng đọc nhiều hơn.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; - Trong l&uacute;c đọc, h&atilde;y tập trung tối đa để đạt kết quả mau ch&oacute;ng. Đừng bao giờ đọc chậm lại. Đừng bao giờ đọc ngược trở lại đoạn trước v&igrave; sợ để s&oacute;t.</p> <p> <strong>2.Tiết kiệm thời gian tiếp kh&aacute;ch</strong></p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; &nbsp;Mỗi ng&agrave;y c&aacute;c quản trị vi&ecirc;n c&oacute; thể tiếp kh&aacute;ch từ từ 20% - 30% thời gian l&agrave;m việc một ng&agrave;y n&ecirc;n cần c&oacute; c&aacute;c biện ph&aacute;p tiết kiệm thời gian tiếp kh&aacute;ch</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; - L&agrave;m chủ việc tiếp kh&aacute;ch:</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; + Đến chỗ l&agrave;m việc của cấp dưới</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; + Tiếp kh&aacute;ch ngo&agrave;i ph&ograve;ng l&agrave;m việc</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; + Đứng để tiếp kh&aacute;ch</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; + Nhờ thư k&yacute; kiểm so&aacute;t thời gian cuộc n&oacute;i chuyện với kh&aacute;ch</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; + Quy định thời gian tiếp kh&aacute;ch</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; + Đừng cho gi&aacute;n đoạn c&ocirc;ng t&aacute;c</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; + H&atilde;y tiếp x&uacute;c tại ph&ograve;ng ăn</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; - Đừng qu&ecirc;n đ&oacute;ng cửa ph&ograve;ng l&agrave;m việc</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; - Ch&uacute; &yacute; c&aacute;c quan hệ x&atilde; hội v&agrave; học c&aacute;ch kết th&uacute;c n&oacute;i chuyện</p> <p> <strong>3. &nbsp;Tiết kiệm thời gian gọi v&agrave; trả lời</strong></p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; - Những cuộc điện thoại gọi từ b&ecirc;n ngo&agrave;i</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; - Sử dụng phương ph&aacute;p gọi lại</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; - Điện thoại gọi ra ngo&agrave;i</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; - L&agrave;m sao kết th&uacute;c một cuộc n&oacute;i chuyện</p> <p> <strong>4.&nbsp; Tiết kiệm thời gian hội họp</strong></p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Thiếu kỹ năng hội họp l&agrave; một trong ba nguy&ecirc;n nh&acirc;n l&agrave;m mất nhiều thời gian. Hội họp c&oacute; hiệu quả phải:</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; - C&oacute; mục đ&iacute;ch r&otilde; r&agrave;ng l&agrave; phối hợp hoạt động, trao đổi th&ocirc;ng tin, đề ra ch&iacute;nh s&aacute;ch</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; - Cuộc họp cần nhiều người tham gia để giải quyết vấn đề v&agrave; ra quyết định</p> <p> <strong>5.&nbsp; Sắp xếp chỗ l&agrave;m việc khoa học </strong></p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Để năng suất l&agrave;m việc n&acirc;ng cao, t&acirc;m hồn thoải m&aacute;i, đỡ bị căng thẳng, đỡ mệt mỏi. V&igrave; vậy, cần phải biết:</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; - Tổ chức nơi l&agrave;m việc</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; - Trang tr&iacute; nơi l&agrave;m việc</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; - Sắp xếp b&agrave;n l&agrave;m việc gọn g&agrave;ng</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong>ThS. Nguyễn Thị Thảo</strong></p>