0236.3650403 (128)

Cách nâng cao động lực làm việc trong quá trình Thực thi chiến lược


CÁCH TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC TRONG QUÁ TRÌNH THỰC THI CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY

Sử dụng phần thưởng và khuyến khích để nâng cao sự hiệu quả của quá trình thực thi chiến lược

Để giúp nhân viên yên tâm công tác và nhiệt tình gắn bó với công việc, nhà quản trị phải khéo léo thiết kế và sử dụng những khuyến khích – cả bằng tiền và không bằng tiền.

  1. Khen thưởng dựa vào thành tích phải chiếm một tỉ lệ lớn, không thể nhỏ hoặc ít, trong tổng quỹ lương của nhân viên.
  2. Có sự khuyến khích đối với toàn bộ các cấp quản lý và mọi công việc, không chỉ dừng lại ở lãnh đạo cấp cao.
  3. Quản lý hệ thống khen thưởng với sự khách quan và công bằng tuyệt đối.
  4. Gắn kết các biện pháp khuyến khích với các kết quả hoạt động của quá trình thực thi chiến lược và tài chính.
  5. Đảm bảo rằng những mục tiêu hoạt động đặt ra cho mỗi cá nhân và mỗi nhóm nằm trong phạm vi kiểm soát của các cá nhân và nhóm tương ứng.
  6. Đảm bảo rằng khoảng thời gian giữa thời điểm đạt đến kết quả đã đề ra và thời điểm khen thưởng là ngắn nhất có thể
  • Cung cấp những phụ cấp và phụ cấp hấp dẫn.
  • Đề bạt từ trong nội bộ.
  • Hành động dựa trên gợi ý từ nhân viên.
  • Tạo ra không khí làm việc trung thực, quan tâm và tôn trọng lẫn nhau giữa người lao động với nhau và các cấp quản lý với người lao động.
  • Chia sẻ thông tin tài chính, chiến lược, biện pháp hoạt động, bối cảnh của thị trường và các hành động của đối thủ với nhân viên.
  • Có không gian văn phòng và trang thiết bị tiện nghi.

(Th.s Đặng Thanh Dũng – Khoa QTKD)