MỘT SỐ CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ NHÂN VIÊN BÁN HÀNG
ü Xác định những kỹ năng bán hàng cần thiết như sự hiểu biết sâu rộng về chiến lược kinh doanh, nắm vững các chỉ số kỹ thuật của sản phẩm, biết đích xác điều gì khách hàng quan tâm nhiều nhất và thấm nhuần cách thức truyền đạt những thông tin cần thiết đến khách hàng.
ü Xây dựng chương trình huấn luyện về cách thức bán hàng và các kỹ năng khác. Việc này sẽ đem lại sự tiến triển tích cực cho các doanh nghiệp vì họ đã có chiêu biến “lính mới” trở thành người bán hàng chuyên nghiệp sẽ ngày càng thu hút được những ứng viên giỏi. Ngược lại, nếu công đoạn này không được thực hiện nghiêm túc sẽ mang tác dụng ngược, người giỏi không thấy mà người đang làm sẽ dần “đội nón ra đi”
ü Đào tạo nâng cao cho các nhân viên đã có kinh nghiệm. Người quản lý phải biết luôn dành sự quan tâm cần thiết cho các chương trình huấn luyện và hỗ trợ dài hạn đối với các nhân viên hiện tại của mình, tạo sự hứng thú và thúc đẩy động cơ làm việc.
ü Tạo điều kiện cho nhân viên ra hiện trường tiếp xúc khách hàng. Đây là môi trường học tập tốt nhất cho nhân viên bán hàng khi được trang bị đầy đủ các tài liệu quảng cáo chất lượng, hàng mẫu đầy đủ…
ü Động viên đội ngũ bán hàng bằng một chế độ thưởng hợp lý như phương pháp trả hoa hồng dựa trên doanh số bán bên cạnh mức lương căn bản. Ngoài ra, phần thưởng cho nhân viên bán hàng được xác định bởi những hành vi và lối xử sự của nhân viên trong công việc.
ü Chế dộ phúc lợi như nghỉ phép, nghỉ hè, nghỉ ốm đau, giúp đỡ tài chính khi nhân viên có hoàn cảnh…tuy là lợi ích nhỏ nhưng sẽ giúp giữ chân các nhân viên bán hàng xuất sắc.
Sái Thị Lệ Thủy - Khoa QTKD
- Các nhà tiếp thị đánh giá sai tác động của quảng cáo kỹ thuật số trong bán hàng tại cửa hàng
- AI và năng lượng: Cần một chiến lược phát triển đồng bộ
- Các tiêu chuẩn ISO phổ biến hiện nay
- Đòn Bẩy Tài Chính: Con Dao Hai Lưỡi Cần Sự Tính Toán Chính Xác – Bài Học Từ Home Depot Với Gần 8 Tỷ USD Trái Phiếu
- Fed Sắp Quyết Định Lãi Suất Mới – Yếu Tố Quyết Định Giá Vàng Toàn Cầu